Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTin hoạt độngTrung tâm WTO báo cáo hội nhập kinh tế quốc tế năm 2016 tại Quận 12

Trung tâm WTO báo cáo hội nhập kinh tế quốc tế năm 2016 tại Quận 12

pic 8-6-0

Nhằm mục tiêu giúp cán bộ công chức, viên chức và các doanh nghiệp trên địa bàn nắm vững những nội dung chính của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), cập nhật tình hình diễn biến các FTA thế hệ mới mà Việt Nam tham gia, đặc biệt là Hiệp định TPP, định hướng các công việc cần làm để góp phần hội nhập thành công. Trung tâm WTO phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Quận 12 tổ chức hội nghị “Phổ biến và cập nhật thông tin về các FTA Việt Nam tham gia trong năm 2016” vào ngày 31/05 vừa qua.

Tham dự hội nghị có ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó Chủ tịch UBND Quận cùng gần 200 cán bộ công chức các phòng, ban chuyên môn của UBND Quận 12, UBND 11 phường, và đại diện các doanh nghiệp.

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM cho biết tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam diễn ra rất nhanh, so với các nước trong khu vực, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore. Chúng ta đã có FTA với tất cả các nước trong G7, trong nhóm G20 chúng ta cũng đã có FTA với 15/20 nước. Có rất nhiều băn khoăn lo lắng vì trình độ phát triển của Việt Nam còn rất yếu trong khi lại hội nhập quá nhanh như vậy. Ông An cũng cho rằng hội nhập là tiến trình như đoàn tàu đã rời bến và không thể dừng lại chính vì vậy nếu không muốn bị loại bỏ khỏi cuộc chơi thì tất cả doanh nghiệp cũng như chính quyền cần phải nỗ lực và đồng hành cùng nhau.

Là địa bàn có các hoạt động công nghiệp, nông nghiệp và cả thương mại dịch vụ, ông An cho rằng các đối tượng bị tác động bởi hội nhập đặc biệt là hiệp định TPP sẽ đa dạng và mức độ chịu ảnh hưởng cũng sẽ khác nhau. Riêng đối với ngành chăn nuôi và dịch vụ phân phối bán lẻ sẽ chịu tác động tiêu cực lớn do tác động của mở cửa thị trường và năng lực cạnh tranh yếu của các doanh nghiệp trong ngành.

Về phía chính quyền, ông An cũng cho rằng Chính quyền sẽ gặp sức ép lớn về cải cách thể chế cũng như thủ tục hành chính. Việc chuyển từ cơ chế “chọn-bỏ” sang “chọn-cho” cùng với cơ chế cho phép nhà đầu tư kiện chính phủ đòi hỏi bộ máy chính quyền phải thực sự thay đổi về cách quản lý cũng như ban hành các văn bản hành chính.

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, báo cáo, hội nhập kinh tế quốc tế, năm 2016, tại Quận 12.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007400865
Go to top