Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTin hoạt độngTrung tâm WTO báo cáo nội dung Hiệp định TPP cho Công đoàn Cơ quan Thành Đoàn

Trung tâm WTO báo cáo nội dung Hiệp định TPP cho Công đoàn Cơ quan Thành Đoàn

hoithao

Ngày 22/04, tại Nhà Văn hóa Thanh niên đã diễn ra Hội thảo “Hiệp dịnh Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP)” do Trung tâm WTO TP.HCM phối hợp cùng Công đoàn Cơ quan Thành Đoàn tổ chức nhằm bổ sung  thông tin kiến thức về lĩnh vực hội nhập kinh tế quốc tế trong đội ngũ công chức, viên chức, lao động Cơ quan Thành Đoàn.

Báo cáo tại hội thảo, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO đã trình bày tổng quan về tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam cũng như nội dung chính của Hiệp định TPP. Đặc biệt ông An đã nhấn mạnh vấn đề lao động và công đoàn trong Hiệp định TPP.

Theo ông An, chương Lao động trong Hiệp định TPP là một vấn đề mới chưa có trong các Hiệp định thương mại tự do trước đây Việt Nam đã ký kết. Tuy nhiên ông An cho biết, quy định trong chương Lao động của TPP không đề xuất các nội dung mới mà chỉ yêu cầu đáp ứng các nội dung cơ bản theo ILO (Tổ chức Lao động Quốc tế) về các vấn đề (i) quyền tự do liên kết (quyền thành lập tổ chức đại diện của người lao động) và thương lượng tập thể; (ii) xóa bỏ lao động cưỡng bức, lao động trẻ em; (iii) loại bỏ phân biệt đối xử và việc làm và nghề nghiệp.

Ông An cũng cho biết thêm, trong Hiệp định TPP Việt Nam có thỏa thuận riêng với Hoa Kỳ trong Phụ lục “Kế hoạch về tăng cường quan hệ thương mại và lao động giữa Hoa Kỳ và Việt Nam” với một số nội dung chính như: cho phép thành lập tổ chức của người lao động tại cơ sở. Tổ chức này có thể lựa chọn gia nhập Tổng Liên đoàn Lao động hoặc đăng ký với cơ quan Nhà nước và chỉ được hoạt động sau khi được chấp thuận; các tổ chức này chỉ giới hạn mục đích hoạt động có liên quan đến lợi ích nghề nghiệp và kinh tế-xã hội của người lao động tại doanh nghiệp; sau 5 năm kể từ khi Hiệp định TPP có hiệu lực, có thể thành lập ở cấp cao hơn; Hoa Kỳ ràng buộc việc thực thi bằng việc có thể đình chỉ việc cắt giảm thuế (lợi ích thương mại) của Việt Nam.

Ông An cho rằng những cam kết trên sẽ đảm bảo lợi ích người lao động nhưng tăng chi phí của doanh nghiệp. Việt Nam cũng sẽ phải điều chỉnh, bổ sung pháp luật về lao động cho phù hợp.

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, báo cáo, nội dung, Hiệp định TPP, cho, Công đoàn, Cơ quan Thành Đoàn.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007400899
Go to top