Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinACFTA và kinh nghiệm thâm nhập thị trường Trung Quốc của những người đi trước

ACFTA và kinh nghiệm thâm nhập thị trường Trung Quốc của những người đi trước

Sáng ngày 03/05/2013 tại khách sạn Majestic, Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao (BSA) tổ chức hội thảo “Thâm nhập thị trường Trung Quốc – Hiệp định Asean -Trung Quốc và kinh nghiệm từ những người đi trước” với sự tham gia của đại diện các sở ban ngành, hội ngành nghề và các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố.

Hội thảo này là một hoạt động trong chuỗi các hoạt động hợp tác của Trung tâm WTO và BSA triển khai từ năm 2013 với nỗ lực hỗ trợ doanh nghiệp thâm nhập hàng hóa của Việt Nam vào các thị trường các nước trong Asean +1 (Asean +1 gồm Asean – Trung Quốc, Asean - Ấn Độ và Asean – Hàn Quốc).

Chia sẻ tại Hội thảo, TS. Võ Trí Thành – Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung Ương CIEM, chia sẻ thị trường Trung Quốc thể hiện những sức mạnh mới, cụ thể sức mua tương đương của thị trường Trung Quốc được đánh giá là thứ 3 trên thế giới (Hoa Kỳ đứng vị trí thứ 1 và EU đứng thứ 2). Sự hấp dẫn của thị trường Trung Quốc được thể hiện qua sự hiện diện của các thương hiệu toàn cầu tại các thành phố lớn của Trung Quốc.  Và trong xu thế tự do hóa thương mại đang diễn ra mạnh mẽ trên thế giới, các hàng rào thuế quan theo các Hiệp định thương mại tự do toàn cầu và khu vực đang giảm dần về mức thấp nhất, thì rào cản còn lại của doanh nghiệp thâm nhập thị trường Trung Quốc là các điều tiết sau đường biên giới. Các rào cản đó là các vấn đề về cạnh tranh, cấp phép, dịch vụ, các tiêu chuẩn áp dụng cho hàng hóa, các tiêu chuẩn môi trường, vấn đề lao động …Thử thách này buộc các doanh nghiệp nên có những chiến lược dài hạn tại thị trường Trung Quốc từ việc chọn đối tác, chọn phương thức kinh doanh chính ngạch … là những đề nghị từ góc độ nhà nghiên cứu kinh tế.business-meeting-room

Cũng đồng tình với nhận định về sự hấp dẫn của thị trường Trung Quốc, Ông Lê Trúc Phương – Phó Giám đốc Trung tâm WTO nghiên cứu từ thống kê hành chính của Trung Quốc cho thấy Trung Quốc là một thị trường hấp dẫn và không đồng nhất. Điều này có nghĩa là thị trường này có những phân khúc khác nhau, đó là cơ hội cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam trong việc tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại thị trường Trung Quốc.

Nhận định về những rào cản trong tiếp cận thị trường Trung Quốc đối với doanh nghiệp Việt Nam, Ông Lê Trúc Phương cho biết việc thực hiện quyền sở hữu trí tuệ là một trong những yếu tố quan trọng mà doanh nghiệp phải lưu ý. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng nên tiếp cận và khai thác các cơ hội từ chính sách hỗ trợ xuất khẩu của Trung Quốc như tín dụng xuất khẩu và bảo hiểm xuất khẩu.

Cùng tham gia với Hội thảo, Ông Nguyễn Công Việt – Phó Tổng Giám đốc Công ty Cân Nhơn Hòa, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh tại thị trường Trung Quốc là nên chọn phương thức xuất khẩu chính ngạch, đảm bảo sản xuất cung ứng hàng hóa cho thị trường và tích cực triển khai hoạt động tiếp thị quảng bá hỗ trợ hệ thống phân phối của công ty tại thị trường Trung Quốc.

Những ý kiến tại hội thảo nhận được sự đồng tình của các doanh nghiệp khác cùng tham dự. Thị trường Trung Quốc càng hấp dẫn thì sự cạnh tranh và khó khăn sẽ càng gay gắt. Và trong những hoạt động sắp tới, Trung tâm WTO và BSA sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động tiếp tục từ việc cung cấp thông tin, kết nối nguồn lực đến việc tổ chức nghiên cứu chính sách hỗ trợ doanh nghiệp nhằm hỗ trợ tích cực doanh nghiệp mở rộng tiếp cận thị trường Asean + 1. Cụ thể, trong quý 3/2013, Trung tâm WTO và Hội DN HVNCLC sẽ phát hành ấn phẩm Cẩm nang “Làm ăn thành công với Trung Quốc”, cung cấp những thông tin cụ thể tổng hợp từ thực tiễn, những “bí quyết” cho hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc, bên cạnh những câu chuyện kinh doanh ly kỳ và đầy nghị lực của các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường đông dân nhất thế giới này.

Duy Oanh

 

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007395118
Go to top