Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinTổng kết Khóa tập huấn chuyên sâu về hội nhập kinh tế quốc tế

Tổng kết Khóa tập huấn chuyên sâu về hội nhập kinh tế quốc tế

Sau thời gian 3 tuần diễn ra khóa tập huấn chuyên sâu về hội nhập kinh tế quốc tế (từ cuối tháng 3 đến tháng 4/2013), Trung tâm WTO/Ban Quản lý Dự án “Thúc đẩy triển khai hiệu quả Chương trình hội nhập kinh tế quốc tế của TP.HCM và hỗ trợ các tỉnh trong Vùng” do Chương trình Hỗ trợ kỹ thuật hậu gia nhập WTO (Dự án B-WTO) tài trợ đã có buổi tổng kết khóa học diễn ra vào ngày 17/04/2013 tại Khách sạn Hoàng Hải Long, 62 - 64 Phạm Hồng Thái, Quận 1, TP.HCM.

Đối tượng được tham dự Khóa tập huấn trên là cán bộ đang công tác tại các Sở, ngành của thành phố và các tỉnh trong Vùng như Đồng Nai, Bình Dương, Tiền Giang, Tây Ninh, Long An, Bà Rịa - Vũng Tàu và các luật gia, luật sư có nhu cầu tìm hiểu và cập nhật kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế (HNKTQT). Khóa tập huấn đã cung cấp cho các học viên nhiều nội dung, chủ đề về HNKTQT bới  các báo cáo viên là các chuyên gia kinh tế đến từ Vụ Chính sách Thương mại Đa biên, Cục Quản lý cạnh tranh - Bộ Công Thương.

Khóa tập huấn là cơ hội giúp cho học viên nắm vững kiến thức cơ bản, hiểu rõ bản chất các vấn đề về HNKTQT để vận dụng hiệu quả trong công tác tham mưu về HNKTQT tại địa phương. Đồng thời khóa tập huấn cũng là cơ hội để hệ thống hóa nguồn tài liệu tham khảo đầy đủ, đáng tin cậy về HNKTQT, trang bị một số kỹ năng cần thiết trong quá trình công tác.

business-meeting-room

Nội dung chương trình tập huấn đi từ việc tiếp cận các vấn đề nền tảng về HNKTQT để học viên hiểu rõ bản chất các thể chế, các hình thức hội nhập, tác động của hội nhập đến nền kinh tế Việt Nam. Các báo cáo viên đã phân tích các cam kết khi gia nhập WTO về thương mại hàng hóa và thuế quan, các biện pháp quản lý xuất nhập khẩu nhằm giúp cho học viên hệ thống hóa các cam kết của Việt Nam, nhất là lộ trình cắt giảm thuế quan, các biện pháp hạn chế định lượng, rào cản phi thuế quan, quy tắc xuất xứ.

Chương trình của tuần thứ hai tập trung vào chủ đề thương mại dịch vụ trong Hiệp định GATS và các biện pháp phòng vệ thương mại được áp dụng trong WTO. Ông Lê Sỹ Giảng – Phó trưởng ban Phòng vệ thương mại – Cục Quản lý cạnh tranh, đã cung cấp cho học viên các kiến thức chuyên ngành liên quan đến phòng vệ thương mại và cập nhật tình hình chống bán phá giá tại Việt Nam, thiệt hại từ các vụ kiện chống bán phá giá đối với xuất khẩu nước ta trong thời gian qua. Đan xen giữa các phần trình bày, báo cáo viên đưa ra các bài tập tình huống, chia nhóm thảo luận, không khí lớp học diễn ra sôi nổi, học viên tham gia hào hứng trong việc bảo vệ quan điểm của mình.

Hiệp định thương mại tự do trong khuôn khổ ASEAN, ASEAN+ cũng là một nội dung quan trọng trong chương trình tập huấn. Bằng việc điểm qua nội dung các Hiệp định FTA Việt Nam đã tham gia, từ hiệp định nội khối ASEAN, ASEAN + 6 cho đến hiệp định Việt Nam – Nhật Bản nhằm giúp cho học viên nắm vững cam kết chính của Việt Nam trong từng hiệp định. Đồng thời, học viên còn được thông tin thêm về những diễn biến mới nhất của Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) do ông Brian T.Neubert – Thương vụ Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ chia sẻ. Trong khuôn khổ tổng kết chương trình tập huấn cũng không thể không đề cập đến tình hình thời sự về các vấn đề kinh tế vĩ mô của Việt Nam, TS. Lê Đăng Doanh đã chia sẻ để học viên có cái nhìn toàn diện hơn về nền kinh tế nước nhà trong giai đoạn hiện nay.

Tham gia Khóa tập huấn, học viên còn được tập huấn các kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng thuyết trình. Từng chuyên đề của khóa tập huấn được thiết kế nhằm giúp học viên hệ thống hóa các kiến thức cốt lõi của HNKTQT theo từng nhóm vấn đề, từng lĩnh vực, đảm bảo thông tin liền mạch, xuyên suốt, thuận lợi cho việc ứng dụng trong thực tiễn công tác.

Trong buổi tổng kết chương trình tập huấn, Trung tâm WTO/Ban Quản lý Dự án đúc kết kiến thức trong suốt quá trình diễn ra khóa tập huấn, lắng nghe ý kiến phản hồi, trao đổi từ phía các học viên về nội dung chương trình và khâu tổ chức, nhất là nội dung chương trình cần đi sâu vào vấn đề thực tiễn hơn nữa. Khóa tập huấn chuyên sâu về HNKTQT đã thành công tốt đẹp, kết thúc chương trình Ban tổ chức trao giấy chứng nhận cho hơn 30 học viên đã tham dự xuyên suốt khóa tập huấn cũng như tạo mối liên hệ gắn kết sau khi khóa học kết thúc.

Quỳnh Tiên/TTWTO

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394578
Go to top