Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tin“Quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển toàn diện và sâu sắc”

“Quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển toàn diện và sâu sắc”

“Quan hệ giữa Việt Nam – Hàn Quốc đã phát triển toàn diện và sâu sắc” là nhận định của ông Chu Thắng Trung – Phó Vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á – Thái Bình Dương tại Hội thảo “Hội nhập kinh tế quốc tế - Tận dụng các FTA để xuất khẩu sang các đối tác và khu vực – Trường hợp điển hình thị trường Hàn Quốc” do Ủy ban Quốc gia Hợp tác về Kinh tế Quốc tế, Trung tâm WTO TP. HCM phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Thành phố tố chức vào sáng ngày 12/12/2012 tại khách sạn REX. Hội thảo đã thu hút sự quan tâm của gần 100 đại biểu là lãnh đạo các tỉnh trong vùng kinh tế trọng điểm phía nam, các sở ngành chức năng, hiệp hội ngành nghề, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu trên địa bàn TP.HCM. 

Phát biểu khai mạc ông Nguyễn Hữu Anh – Phó Chánh Văn phòng UBQH về HTKTQT giới thiệu sơ lược về Chương trình hỗ trợ kỹ thuật hậu gia nhập WTO (B-WTO) và những kết quả đã đạt được trong thời gian qua. Hội thảo là cơ hội để các cán bộ quản lý nhà nước làm công tác về HNKTQT và các doanh nghiệp xuất khẩu của TP.HCM và các vùng lân cận có thêm kiến thức hữu ích về việc tận dụng lợi thế của Hiệp định thương mại tự do để đẩy mạnh xuất khẩu và tìm kiếm thị trường.
HQVN
Quan hệ đối tác hợp tác chiến lược Việt Nam – Hàn Quốc nhằm nỗ lực hợp tác vì sự cân bằng cán cân thương mại và hợp tác toàn diện trong lĩnh vực công nghiệp, trong đó coi trọng hợp tác kỹ thuật công nghiệp, công nghiệp phụ trợ. Ngoài quan hệ hợp tác trong khuôn khổ ASEAN – Hàn Quốc, APEC, WTO… thì Việt Nam – Hàn Quốc còn tham gia ký kết Hiệp định FTA khu vực giữa ASEAN – Hàn Quốc (AKFTA).  Hai bên cũng đang tiến hành xây dựng các phương án đàm phán trong khuôn khổ Hiệp định thương mại tự do song phương Việt Nam – Hàn Quốc. Ông Chu Thắng Trung đưa ra lưu ý cho doanh nghiệp khi tiếp cận thị trường Hàn Quốc như quy trình thủ tục hải quan, quy trình thông báo thực phẩm nhập khẩu, quy trình nhập khẩu thực phẩm có nguồn gốc thực vật, thách thức từ xu hướng bảo hộ nông nghiệp của Hàn Quốc dẫn đến hạn chế mở cửa thị trường nông sản.

Các diễn giả cũng trao đổi thêm các thông tin về Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định ASEAN – Hàn Quốc, đặc biệt là quy tắc cụ thể mặt hàng có sự khác biệt so với các hiệp định FTA khác. Từ đó, khuyến nghị doanh nghiệp tham gia tích cực vào việc đóng góp ý kiến cho việc đàm phán Quy tắc xuất xứ trong Hiệp định song phương Việt Nam – Hàn Quốc cũng như cần nghiên cứu kỹ quy tắc xuất xứ trước khi sản xuất và ký kết hợp đồng nhập khẩu.

Cũng trong chương trình hội thảo, đại diện Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa chia sẻ kinh nghiệm xuất khẩu vào thị trường Hàn Quốc, doanh nghiệp cần chủ động, tích cự tham gia vào các hội chợ chuyên ngành quốc tế để mở rộng cơ hội hợp tác và giao thương, nhấn mạnh tầm quan trọng của Hiệp hội Doanh nghiệp, các nghiệp đoàn trong việc hỗ trợ doanh nghiệp đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại.

 

Quỳnh Tiên/TTWTO

 

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394694
Go to top