Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTBản tinPhương pháp điều tra thực tế của Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) trong vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ

Phương pháp điều tra thực tế của Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) trong vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ

Nhằm mục đích hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, Hiệp hội ngành nghề cập nhật kiến thức pháp luật và tìm hiểu cách thức điều tra thực tế của cơ quan điều tra của Hoa Kỳ trong các vụ việc phòng vệ thương mại, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO Tp.HCM phối hợp với Cục Quản lý Cạnh tranh – Bộ Công Thương và Hiệp hội Doanh nghiệp thành phố tổ chức hội thảo “Pháp luật và phương pháp điều tra thực tế của Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) - Những vấn đề cần lưu ý trong vụ kiện chống bán phá giá, chống trợ cấp và tự vệ - Kinh nghiệm đối với Việt Nam” vào sáng ngày 22-11-2012, tại Hội trường cơ sở 1 Viện Nghiên cứu Phát triển. Tham dự hội thảo có ông Trần Anh Sơn – Phó Cục trưởng Cục Quản lý cạnh tranh và hơn 50 đại biểu đại diện cho các Sở ngành, Hiệp hội, doanh nghiệp và luật sư trên địa bàn thành phố.

Xuyên suốt buổi hội thảo, ông Nguyễn Văn Toại – Cựu chuyên gia Ủy ban Thương mại quốc tế Hoa Kỳ (USITC) trình bày tổng quan về cơ cấu tổ chức, vai trò, chức năng hoạt động, phạm vi quyền hạn của USITC trong các vụ việc phòng vệ thương mại. Các vấn đề về xác định thiệt hại và một số loại thiệt hại mà USITC sẽ tiến hành điều tra; vai trò của USITC trong việc điều tra và xác định thiệt hại trong các vụ việc phòng vệ thương mại; quy định về lịch trình điều tra các vụ việc AD/CVD; những yếu tố sẽ được xem xét khi xác định thiệt hại; thủ tục và một số vấn đề mà các công ty bị đơn nên xem xét trong quá trình điều tra; xác định thiệt hại trong điều tra ban đầu và rà soát hoàng hôn và một số kinh nghiệm dành cho doanh nghiệp xuất khẩu vào thị trường Hòa Kỳ.

USITC là cơ quan liên bang, bán tư pháp độc lập có trách nhiệm điều tra các vấn đề về thương mại, được thành lập vào tháng 09 năm 1916. Chức năng chính của USITC bao gồm: điều tra thiệt hại do hàng hóa nhập khẩu gây ra; giám sát các hoạt động phá giá và trợ cấp; các vấn đề về bản quyền, sở hữu trí tuệ liên quan đến hàng hóa nhập khẩu; điều tra và áp dụng biện pháp tự vệ; hệ thống ưu đãi thuế phổ cập – GSP; xây dựng dự luật miễn thuế nhập khẩu; hỗ trợ nghiên cứu mã hàng hóa HTSUDS và hỗ trợ nghiên cứu về chính sách thương mại.

Ngoài ra, chuyên gia lưu ý doanh nghiệp cần quan tâm đến sự thay đổi luật lệ của nước xuất khẩu, tình hình chính trị, chính sách quốc gia của nước xuất khẩu, những vấn đề về phản ứng của chính phủ cũng như của doanh nghiệp Việt Nam khi bị kiện, chi phí luật sư, thị trường thay thế và một số vấn đề khác.
Buổi hội thảo đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích cho các doanh nghiệp và luật sư về cách thức làm việc của USITC trong các vụ tranh chấp thương mạị nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu nâng cao hiệu quả trong công tác chủ động đối phó với các vụ kiện.

Y Lan/TTWTO

Từ khóa: phương pháp, điều tra, thực tế, kinh tế, quốc tế

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394613
Go to top