Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTTrung tâm WTO phối hợp tổ chức thành công WORKSHOP ASEAN DREAM MISSION

Trung tâm WTO phối hợp tổ chức thành công WORKSHOP ASEAN DREAM MISSION

 

Tiếp tục sự thành công của chuỗi workshop ASEAN DREAM MISSION, ngày 22/11/2014, trung tâm UNESCO-CEP phối hợp cùng Trung tâm hỗ trợ hội nhập WTO TP.HCM và Học viện Hàng Không Việt Nam tổ chức workshop tại hội trường F100 18A/1 Cộng Hòa, P.4, Q.Tân Bình.

24-11-2014-workshop-asian-dream-mission

Đến với buổi workshop, các bạn sinh viên đã được tìm hiểu về Cộng đồng kinh tế ASEAN (Asian Economic Community – AEC) Việt Nam sắp gia nhập vào ngày 31/12/2015, những kĩ năng và kiến thức cần thiết để nâng cao khả năng cạnh tranh trong môi trường quốc tế. Hơn nữa, các bạn còn được lắng nghe những chia sẻ của các diễn giả về tầm quan trọng của việc trao đồi kỹ năng, kiến thức, và ngoại ngữ  để đón đầu và thành công trong tương lai.

Trao đổi tại buổi hội thảo, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM cho rằng việc hình thành cộng đồng kinh tế ASEAN mang lại những cơ hội cũng như thách thức rất lớn cho nền kinh tế Việt Nam trong đó có thị trường lao động có kỹ năng và tay nghề.

24-11-2014-workshop-asian-dream-mission1

Theo đó, lao động thuộc 8 ngành nghề kiểm toán, kiến trúc, kỹ sư, nha sĩ, bác sĩ, y tá, điều tra viên và du lịch nếu đạt tiêu chuẩn của Hiệp định công nhận kỹ năng nghề giữa các nước ASEAN, sẽ có thể làm việc ở bất cứ quốc gia nào trong khối. Nếu lao động Việt Nam không được đào tạo bài bản về kiến thức cũng như kỹ năng sẽ vấp phải sự cạnh tranh rất lớn của các lao động đến từ các nước trong khu vực.

Chia sẻ với tư cách là nhà tuyển dụng của các doanh nghiệp đã có nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau, ông Andrew Whitmarsh - COO Trung tâm Wall Street English và ông Robert Trần - CEO phụ trách khu vực Mỹ, Canada và châu Á - Thái Bình Dương, tập đoàn Robenny (Canada) cho rằng điểm yếu của sinh viên nói riêng và lao động Việt Nam nói chung là kỹ năng ngoại ngữ. Việc thiếu và yếu về kỹ năng ngoại ngữ làm cho khả năng hòa nhập của các bạn bị giảm đi trong khi đây là một yếu tố được các nhà tuyển dụng rất chú trọng.

Tài liệu buổi hội thảo

Ngọc Thành – Trung tâm WTO

Từ khóa: Trung tâm WTO, workshop, ASEAN, Asian Economic Community, AEC, Cộng đồng kinh tế, TPHCM

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393551
Go to top