Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTHội thảo “Tiếp cận thị trường Hàn Quốc từ Hiệp định ASEAN – HÀN QUỐC và cơ hội xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam”

Hội thảo “Tiếp cận thị trường Hàn Quốc từ Hiệp định ASEAN – HÀN QUỐC và cơ hội xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam”

Sáng ngày 4/10/2013, tại hội trường Trung tâm WTO thành phố 149 Pasteur, Q.3, đại diện Ban tổ chức gồm Sở Công Thương, Trung tâm WTO và Trung tâm tư vấn hỗ trợ nông nghiệp thành phố đã khai mạc hội thảo với sự tham dự của khoảng đại diện 50 khách mời là các doanh nghiệp kinh doanh xuất khẩu mặt hàng nông sản, nông nghiệp chế biến và các hội ngành nghề có liên quan trên địa bàn thành phố.

Đại diện Bộ Công Thương, Ông Lê An Hải – Phó vụ trưởng Vụ thị trường Châu Á Thái Bình Dương, nguyên tham tán thương mại Việt Nam tại Hàn Quốc báo cáo tóm tắt về tình hình quan hệ thương mại Việt Nam – Hàn Quốc. Ông Hải cho biết quan hệ thương mại song phương tăng trưởng đáng kể trong 2 thập kỷ qua, cụ thể thương mại hai chiều đã tăng từ 0,5 tỷ đô la Mỹ vào năm 1992 đã tăng đến khoảng 21,1 tỷ đô la Mỹ vào năm 2012, tăng 42 lần trong 20 năm qua. Năm 2012, thống kê cho thấy Hàn Quốc là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam, và Việt Nam là thị trường xuất khẩu lớn thứ 6 của Hàn Quốc. Đặc điểm nổi bật trong quan hệ thương mại Việt Nam – Hàn Quốc là cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu có tính bổ sung rõ nét, cơ bản không cạnh tranh trực tiếp. Việt Nam nhập khẩu chủ yếu là máy móc thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may, da giầy, xăng dầu, sắt thép, chất dẻo, hóa chất, phương tiện vận tải…và xuất khẩu chủ yếu là khoáng sản, nguyên liệu thô, hàng nông lâm thủy sản, dệt may, giày dép, đồ gỗ…Bên cạnh đó, Ông Lê An Hải cho biết việc tham gia Hiệp định khu vực thương mại tự do Asean – Hàn Quốc (Asean Korea Free Trade Agreement, gọi tắt là AKFTA) đã mang thúc đẩy trao đổi thương mại song phương Hàn Quốc và Việt Nam cải thiện đáng kể, cả xuất và nhập khẩu đều tăng.Thống kê trong giai đoạn 2003 – 2006, tổng giá trị trao đổi thương mại Việt Nam – Hàn Quốc tăng trung bình 14,4%/năm, trong khi đó trong giai đoạn 2007 – 2010 con số này là 28,5% . Riêng về xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, tốc độ tăng trưởng hàng năm của Việt Nam tăng từ mức trung bình 16% trong giai đoạn 2003 – 2006 lên 38,4% trong giai đoạn 2007 – 2010.

HQVN
Trao đổi cụ thể về cơ hội thúc đẩy xuất khẩu các mặt hàng nông sản và nông nghiệp chế biến của Việt Nam sang thị trường Hàn Quốc, ông Lê An Hải cho biết tuy Hàn Quốc là thị trường có mức độ bảo hộ nông sản rất cao nhưng các mặt hàng nông sản của Việt Nam như thanh long, chuối, dứa, dừa ..bước đầu đã thâm nhập được vào thị trường Hàn Quốc, và sắp tới đây trong nỗ lực của đoàn đàm phán Việt Nam phiên đàm phán thứ 3 sắp tới vào giữa tháng 10 tại Hàn Quốc, bên cạnh những nội dung chính thì cũng có những thảo luận nhằm tiếp tục thúc đẩy cho các loại trái cây tươi của Việt Nam xuất khẩu như trái xoài…
Ông Lê An Hải cũng cho biết, trong chiến lược tiếp cận thị trường Hàn Quốc, các doanh nghiệp nên quan tâm đến việc tìm hiểu và tiếp cận hệ thống phân phối của từng ngành hàng, kết hợp tham khảo kênh thông tin chính thức từ chính phủ Việt Nam và chính phủ Hàn Quốc để có sự chuẩn bị cần thiết.


Tiếp lời ông Hải, Ông Hong Won Silk, Tổng giám đốc công ty TNHH Trung tâm thương mại Lotte Việt Nam cho biết Lotte Group được đánh giá là tập đoàn phân phối hàng đầu tại Hàn Quốc. Cơ hội cho các sản phẩm nông sản và nông nghiệp Việt Nam rất lớn vì điều kiện thời tiết 4 mùa, đặc biệt là mùa đông lạnh giá không thuận lợi cho trồng trọt và nhu cầu của người dân Hàn Quốc ngày càng quan tâm chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, đại diện tập đoàn Lotte cũng cho biết các doanh nghiệp Việt Nam nên quan tâm khắc phục những hạn chế còn lại của sản phẩm nông sản và nông nghiệp chế biến của Việt Nam, cụ thể: về tính đồng nhất của sản phẩm, bao bì đóng gói, chọn lọc sản phẩm đồng đều và không pha trộn dị vật, đảm bảo tiến độ và thời gian giao hàng cũng như quan tâm vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm mà trong luật nhập khẩu của Hàn Quốc quy định rất rõ ràng về những hạn chế, mức thuế và luật vệ sinh an toàn thực phẩm.


Kết luận tại hội thảo, đại diện Ban tổ chức ông Lê An Hải cho rằng doanh nghiệp nên có chiến lược dài hạn hơn là “dễ làm trước, khó làm sau” để có thể khai thác các cơ hội xuất khẩu sản phẩm nông sản và nông nghiệp chế biến của Việt Nam sang Hàn Quốc. Đại diện ban tổ chức Trung tâm WTO thành phố cũng sẽ tiếp tục tổ chức các buổi cung cấp thông tin cho doanh nghiệp và cập nhật các thông tin tham khảo về thị trường Hàn Quốc trên cổng thông tin hội nhập kinh tế của thành phố www.hoinhap.org.vn / www.hccwto.org.vn
         

  Duy Oanh

Từ khóa: Hội thảo, cơ hội, xuất khẩu, sản phẩm, nông nghiệp

 

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397231
Go to top