Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTKhóa tập huấn Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp trên địa bàn Quận 6 – TP.HCM năm 2013

Khóa tập huấn Bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế cho doanh nghiệp trên địa bàn Quận 6 – TP.HCM năm 2013

Khóa tập huấn bồi dưỡng kiến thức hội nhập kinh tế quốc tế diễn ra vào ngày 25 & 26 tháng 09 năm 2013 do Trung tâm WTO thành phố phối hợp với Ủy ban nhân dân Quận 6 tổ chức tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị Quận 6 – 20 Lý Chiêu Hoàng, Phường 10, TP.HCM đã thành công tốt đẹp. Khóa tập huấn thu hút hơn 100 học viên, chủ yếu là các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn Quận 6 và cán bộ kinh tế của Quận.

Khóa tập huấn là cơ hội giúp doanh nghiệp có cái nhìn tổng quan về các vấn đề liên quan đến hội nhập kinh tế quốc tế, cung cấp thông tin hữu ích cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Nội dung khóa tập huấn đi sâu vào 4 nhóm vấn đề chính: tổng quan về các vấn đề cơ bản của toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế; cam kết của Việt Nam trong WTO và các hiệp định FTA; các vấn đề về phòng vệ thương mại; tìm kiếm thông tin thị trường xuất khẩu qua công cụ phân tích thị trường.


GS.TS Võ Thanh Thu chia sẻ với các học viên về những thành tựu quan trọng mà Việt Nam đạt được trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, mở rộng quan hệ hợp tác song phương, đa phương và khu vực. Hiện nay Việt Nam đang tích cực tham gia và phát huy vai trò thành viên trong nhiều tổ chức kinh tế quốc tế như WTO, ASEAN, APEC, ASEM. Đồng thời, Việt Nam cũng đang tích cực tham gia vào đàm phán, ký kết các Hiệp định thương mại tự do như ASEAN, ASEAN+, TPP, Liên minh hải quan… Qua tiến trình đó, Việt Nam đã và đang thực hiện cam kết hội nhập kinh tế quốc tế với mức độ tự do hóa sâu rộng. Việc thực thi các cam kết quốc tế đặt ra cơ hội lẫn thách thức cho doanh nghiệp Việt Nam đặt trong bối cảnh kinh tế thế giới có nhiều biến động.

business-meeting-room
Liên quan đến chủ đề các biện pháp phòng vệ thương mại, ông Lê Sỹ Giảng – Phó trưởng ban Phòng vệ thương mại – Cục Quản lý cạnh tranh cung cấp những kiến thức chuyên ngành nhằm giúp học viên hiểu rõ và phân biệt giữa biện pháp tự vệ, bán phá giá và trợ cấp; chia sẻ thông tin hữu ích về các cuộc điều tra đối với hàng xuất khẩu của Việt Nam trong thời gian qua; tìm hiểu vấn đề nền kinh tế thị trường và vai trò quan trọng của việc công nhận nền kinh tế thị trường trong các cuộc điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp. Chuyên gia cũng chia sẻ thêm về những kinh nghiệm của Việt Nam trong quá trình tham gia các vụ kiện về phòng vệ thương mại, điển hình là vụ việc áp dụng thuế chống bán phá giá đối với cá tra-basa của, Hoa Kỳ điều tra chống trợ cấp đối với sản phẩm tôm nước ấm đông lạnh của Việt Nam.

 

Trong khuôn khổ khóa tập huấn, Ths Lê Nguyễn Duy Oanh – Trung tâm WTO thành phố đã giới thiệu cho các học viên về công cụ tìm kiếm thông tin thị trường xuất khẩu thông qua các website mà cụ thể là công cụ phân tích thị trường trực tuyến ITC, bao gồm bản đồ thông tin thương mại (Trade Map); bản đồ thông tin các rào cản thâm nhập thị trường (Market Access Map); bản đồ thông tin các tiêu chuẩn (Standard Map) và một số các trang thông tin, địa chỉ hữu ích cho các doanh nghiệp kinh doanh nội địa và xuất khẩu cần quan tâm.


Quỳnh Tiên/TTWTO

Từ khóa: tập huấn, hội nhập, kinh tế, quốc tế

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397243
Go to top