Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếBan Chỉ đạo TP về HNQTĐầu tư – phát triển trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau 05 năm gia nhập WTO

Đầu tư – phát triển trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau 05 năm gia nhập WTO

Nằm trong khuôn khổ phiên trù bị và thảo luận các nhóm lĩnh vực kinh tế - xã hội trong các chuyên đề: tài chính – ngân hàng, thương mại, năng lực cạnh tranh doanh nghiệp, các vấn đề xã hội và đầu tư – phát triển nhằm chuẩn bị cho Hội nghị sơ kết đánh giá về công tác hội nhập kinh tế quốc tế của TP.HCM, chiều ngày 09/9/2013 Sở Kế hoạch Đầu tư phối hợp với Viện Nghiên cứu phát triển, Trung tâm WTO thành phố tổ chức tọa đàm với chủ đề “Đầu tư – phát triển trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sau 05 năm gia nhập WTO” tại Hội trường Viện Nghiên cứu phát triển.

Hội thảo là cơ hội gặp gỡ, trao đổi giữa các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các doanh nghiệp về tình hình đầu tư của Thành phố, tập trung thảo luận sâu và rút ra những đánh giá nổi bật về những tác động của HNKTQT đến đầu tư của TP.HCM sau hơn 5 năm gia nhập WTO.

fdiBIG

Trong phát biểu đề dẫn, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO trình bày tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố đặt trong bối cảnh HNKTQT chung của cả nước, Thành phố chịu ảnh hưởng lớn từ khủng hoảng kinh tế thế giới diễn ra sau khi Việt Nam gia nhập WTO đến các khía cạnh về tốc độ tăng trưởng GDP, tình hình thu hút đầu tư FDI, thu ngân sách, cán cân xuất nhập khẩu. Vấn đề quan tâm chính là chất lượng và hiệu quả đầu tư trong từng khu vực đầu tư FDI, đầu tư công và cả khu vực tư nhân. Từ đó, các vấn đề then chốt tập trung trao đổi tại buổi tọa đàm, bao gồm: vai trò của Nhà nước trong bối cảnh mới; chiến lược thu hút đầu tư FDI vào các ngành kinh tế trọng điểm; định hướng tái cấu trúc đầu tư công; cải thiện môi trường đầu tư; thay đổi chính sách khuyến khích/hỗ trợ đầu tư.

Phát biểu tại tọa đàm, ông Lại Tấn Vương – Sở Kế hoạch Đầu tư nhận định rằng, bên cạnh các nguồn vốn cho phát triển đầu tư chung thì nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài có thể nói là một trong những nguồn lực to lớn để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Thành công từ việc thu hút FDI sau 5 năm gia nhập WTO của Thành phố là không thể phủ nhận, tuy nhiên cũng còn tồn tại nhiều khó khăn cần phải giải quyết như tình trạng chuyển giá gia tăng của các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài; cơ cấu vốn FDI không hợp lý, đầu tư nhiều vào các ngành sản xuất công nghệ thấp, thâm hụt đầu tư vào bất động sản mang lại giá trị gia tăng thấp.

Để việc thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài mang lại hiệu quả hơn nữa, Thành phố cần có những giải pháp mang tính đột phá và lâu dài như: Thành phố cùng với cả nước không ngừng cải thiện môi trường đầu tư, phát triển mạng lưới hạ tầng đô thị phục vụ tốt cho đầu tư phát triển; quy hoạch lại các ngành kinh tế kỹ thuật, chú ý đến quy hoạch vào khu công nghệ cao theo hướng mở; nhất quán tư tưởng trong việc ban hành cơ chế, chính sách khuyến khích đầu tư hướng đến nền kinh tế tăng trưởng xanh; xây dựng chiến lược xúc tiến đầu tư với những giải pháp cụ thể vào các ngành kinh tế cần thu hút vốn đầu tư.


Quỳnh Tiên/TTWTO

 

 

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397219
Go to top