Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnHội thảo “Cơ hội & Chiến lược thâm nhập vào thị trường Đức trong bối cảnh mới” ngày 15/03

Hội thảo “Cơ hội & Chiến lược thâm nhập vào thị trường Đức trong bối cảnh mới” ngày 15/03

1 tin1 18.03.2024

Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu và là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quan trọng của Việt Nam vào Liên minh châu Âu (EU). Trong thời gian qua, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EVFTA) đã mở ra cánh cửa lớn cho hàng hóa của Việt Nam vào thị trường EU nói chung và thị trường Đức nói riêng.

Với mong muốn cung cấp cho doanh nghiệp các thông tin hữu ích khi thâm nhập thị trường Đức trong bối cảnh Liên minh châu Âu ban hành ngày càng nhiều các quy định, tiêu chuẩn liên quan hàng hóa nhập khẩu, Trung tâm Hội nhập quốc tế TP.HCM phối hợp cùng Công ty TNHH Nông Nghiệp & Công nghệ Đổi mới Sáng tạo Tinh gọn tổ chức Hội thảo “Cơ hội & Chiến lược thâm nhập vào thị trường Đức trong bối cảnh mới” vào ngày 15/03/2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thảo có sự tham dự của nhiều diễn giả, chuyên gia; cơ quan quản lý Nhà nước; các Hiệp hội doanh nghiệp trong nước và nước ngoài; các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu và các cơ quan truyền thông báo đài trên địa bàn Thành phố.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Ông Huỳnh Minh Vũ, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP.HCM cho biết: Đức tuy là thị trường tiềm năng, song để xuất khẩu hàng hóa vào thị trường này, doanh nghiệp Việt Nam sẽ phải đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng cao của EU nói chung và của Đức nói riêng, như các yêu cầu nhập khẩu TBT, SPS, dán nhãn hàng hóa và các quy định nhập khẩu khác liên quan về lao động, môi trường, giảm phát thải carbon. Gần đây nhất, “Điều luật thẩm định chuỗi cung ứng” có hiệu lực từ ngày 01/01/2023, buộc các doanh nghiệp Đức phải kiểm soát những rủi ro cho con người và môi trường có liên quan đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp trong suốt chuỗi cung ứng hàng hóa. Đây chính là một thách thức, đồng thời cũng là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam thay đổi để nâng cao năng lực cạnh tranh, tham gia vào các chuỗi cung ứng toàn cầu.

2 tin1 18.03.2024

Hình ảnh: Ông Huỳnh Minh Vũ, Phó Giám đốc phụ trách
Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP.HCM phát biểu khai mạc tại Hội thảo

Cũng tại Hội thảo, Bà Phương Emily, Chuyên gia tư vấn kiêm Đại diện SEPT tại Việt Nam; Giám đốc Công ty TNHH Nông Nghiệp & Công nghệ Đổi mới Sáng tạo Tinh gọn đã có những chia sẻ xung quanh các tiêu chuẩn bền vững tự nguyện. Theo đó, các tiêu chuẩn bền vững là những hướng dẫn tự nguyện được sử dụng để thể hiện cam kết thực hành kinh doanh, nhằm phát triển môi trường, xã hội và kinh tế. Bà Phương lưu ý, mặc dù các tiêu chuẩn mang tính tự nguyện, nhưng ngày càng cần thiết đối với người mua và người tiêu dùng cuối.

3 tin1 18.03.2024

Hình ảnh: Ms Phương Emily, Chuyên gia tư vấn kiêm Đại diện SEPT tại Việt Nam;

Giám đốc Công ty TNHH Nông Nghiệp & Công nghệ Đổi mới Sáng tạo Tinh gọn
báo cáo tại Hội thảo

Hội nghị là cơ hội để doanh nghiệp và các bên liên quan thu thập được nhiều thông tin hữu ích, hiểu rõ hơn về các quy định mới, các tiêu chuẩn, xu hướng tiêu dùng, cũng như các phương thức hiệu quả để thâm nhập thị trường quan trọng này của Việt Nam tại EU, qua đó doanh nghiệp sẽ có sự điều chỉnh chiến lược phù hợp trong hoạt động xuất nhập khẩu của mình, góp phần đẩy mạnh giao thương giữa doanh nghiệp hai quốc gia trong thời gian tới.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hội nhập quốc tế thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều chương trình thiết thực và hữu ích hơn đến các cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp, các Hiệp hội doanh nghiệp và Hội ngành hàng.

Từ khóa: cơ hội thâm nhập, thị trường Đức, tiêu chuẩn

Nguồn: CIIS

 

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397737
Go to top