Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

Thông tin thị trường Đức

vietnam germany

Đức là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam tại châu Âu, và là cửa ngõ trung chuyển hàng hóa quan trọng của Việt Nam vào Liên minh châu Âu (EU). Là nền kinh tế đông dân thứ 2 châu Âu chỉ sau Nga, GDP của Đức đứng thứ 5 trên thế giới và là đầu tàu kinh tế của cả châu Âu. Năm 2021, GDP bình quân đầu người của Đức ước đạt 50.8 nghìn USD và đứng thứ 8 trong khối Liên minh châu Âu. Về xuất khẩu, Đức là thị trường xuất khẩu lớn thứ 2 tại EU, thứ 7 trên thế giới của Việt Nam. Về nhập khẩu, Đức là nguồn cung hàng hóa lớn thứ 2 của EU. Các sản phẩm xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Đức mang tính chất bổ sung cho nhau, ít cạnh tranh trực tiếp. Việt Nam có thế mạnh về các sản phẩm công nghiệp nhẹ, dệt may, nông thủy sản và có nhu cầu cao đối với nguyên liệu và máy móc đầu vào phục vụ cho hoạt động sản xuất.

Việt Nam và Đức đều là thành viên của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam- Liên minh châu Âu (EVFTA). EVFTA là Hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, có hiệu lực từ ngày 01/08/2020 đã mở ra cánh cửa lớn cho hàng hóa của Việt Nam vào thị trường EU nói chung và thị trường Đức nói riêng. Trong đó, Đức là quốc gia đóng góp tích cực trong quá trình đàm phán và phê chuẩn Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam- EU (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ đầu tư Việt Nam- EU (EVIPA) tại EU.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam tìm hiểu các thông tin tiếp cận thị trường Đức, cũng như các thỏa thuận giữa hai bên, Trung tâm Hội nhập Quốc tế TP.HCM thực hiện báo cáo chuyên đề “Thông tin thị trường Đức” gửi đến quý doanh nghiệp và bạn đọc quan tâm.

Hy vọng báo cáo chuyên đề này sẽ cung cấp những thông tin hữu ích dành cho doanh nghiệp trong quá trình giao thương và thực thi hiệu quả Hiệp định EVFTA.

Vui lòng xem bài viết TẠI ĐÂY.

Nguồn: CIIS

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007390442
Go to top