Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTrung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP. HCM tổ chức thành công khóa tập huấn: “Incoterms® và Thanh toán quốc tế: Phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế”

Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế TP. HCM tổ chức thành công khóa tập huấn: “Incoterms® và Thanh toán quốc tế: Phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế”

18.08-09

Hình ảnh: Quanh cảnh Hội trường lớp tập huấn “Incoterms® và Thanh toán quốc tế:

Phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế”

Với mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp hiểu rõ các kiến thức về điều kiện thương mại quốc tế, thanh toán quốc tế và những nội dung thay đổi chính trong Incoterms® 2020 (có hiệu lực vào ngày 01/01/2020), chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn và giải pháp phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) tổ chức khóa hai tập huấn “Incoterms® và Thanh toán quốc tế: Phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế”. Với nội dung hữu ích và thiết thực, khóa tập huấn đã thu hút sự quan tâm tham dự của hơn 80 đại biểu tham dự tại lớp và hàng trăm lượt tham gia và xem trực tuyến (online) đến từ các Sở/ngành, Viện/trường công tác trong lĩnh vực có liên quan, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu, công ty logistics trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

18.08-08

Hình ảnh: Lớp tập huấn “Incoterms® và Thanh toán quốc tế: Phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế”

được phát sóng trực tuyến

Hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng đã tạo động lực cho các giao dịch thương mại quốc tế ngày càng phát triển. Song song với những cơ hội, hoạt động giao dịch xuyên biên giới cũng tiềm ẩn không ít rủi ro trong quá trình giao nhận hàng hóa và các giao dịch lừa đảo trục lợi từ các phương thức thanh toán quốc tế. Vậy nên, các doanh nghiệp Việt Nam cần trang bị kỹ năng, sự thận trọng trong quá trình đàm phán các điều khoản giao nhận hàng hóa và phương thức thanh toán trong hợp đồng nhằm phòng tránh và giảm thiểu rủi ro của hoạt động thương mại quốc tế. Trong đó các điều kiện thương mại quốc tế (Incoterms) và phương thức thanh toán quốc tế được sử dụng như là một công cụ để giảm thiểu các tranh chấp phát sinh trong hoạt động giao thương giữa các thương nhân.

Mở đầu khóa tập huấn, ông Tô Bình Minh - Phó Viện trưởng, Giám đốc Phân Viện Phát triển Nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản tại TP. HCM (VJCC – HCMC); Thành viên Hội đồng Khoa học, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC); Giảng viên Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), Geneva, Thụy Sỹ) đã khái quát quá trình hình thành và phát triển của Incoterms. Đồng thời Ông Minh cũng giải thích những nội dung cơ bản của các điều kiện thương mại trong phiên bản Incoterms® 2010 và Incoterms® 2020. Với kỹ năng giảng dạy và bề dày kinh nghiệm, các nội dung mà Ông Minh truyền đạt được học viên đánh giá rất cao, cô đọng, dễ nhớ và dễ hiểu.

Thêm vào đó, chủ đề về những đổi mới trong Incoterms® 2020 nhận được nhiều sự quan tâm của học viên tham dự. Theo chia sẻ từ thầy Minh, Incoterms® 2020 có một vài điểm nổi bật là loại bỏ các điều kiện giao hàng EXW (Giao tại xưởng) và DDP (Giao đã nộp thuế); Mở rộng sự phổ biến của điều kiện giao hàng theo phương thức FCA (Giao cho người chuyên chở); bổ sung thêm một điều kiện giao hàng mới là CNI (chi phí và bảo hiểm). Hơn nữa, Incoterms® 2020 sẽ có sự phân chia về địa điểm giao hàng đã thông quan hay chưa thông quan với trong phương thức DTP (giao tại điểm tập kết đã thông quan) và DPP (giao ngoài điểm tập kết đã thông quan).

18.08-07

Hình ảnh: Ông Tô Bình Minh báo cáo tại Khoá tập huấn “Incoterms® và Thanh toán quốc tế: Phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế”

Bên cạnh đó khi đàm phán về các điều kiện giao nhận cũng như hình thức thanh toán, các doanh nghiệp cần nỗ lực thỏa thuận điều kiện giao nhận hàng hóa có lợi nhất cho mình. Ông Minh chỉ ra, các doanh nghiệp Việt Nam thường không giành quyền thuê phương tiện vận tải và mua bảo hiểm trong khi đàm phán hợp đồng, vì vậy doanh nghiệp chưa giành được quyền chủ động cũng như nhận được bồi thường bảo hiểm khi xảy ra thiệt hại.

Chương trình tập huấn còn có sự góp mặt của GS. TS.Võ Thanh Thu - Giảng viên cao cấp Khoa Kinh doanh Quốc tế - Marketing, Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh – Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC). GS TS. Võ Thanh Thu đã cập nhật các văn bản pháp lý quan trọng liên quan đến hoạt động thanh toán quốc tế cũng như hướng dẫn chi tiết các phương thức thanh toán quốc tế phổ biến hiện nay như: phương thức chuyển tiền bằng điện (T/T), nhờ thu (D/A, D/P), ghi sổ và thanh toán bằng tín dụng chứng từ (L/C).

18.08-06

 

Hình ảnh: GS. TS. Võ Thanh Thu báo cáo tại Khoá tập huấn “Incoterms® và Thanh toán quốc tế: Phòng tránh rủi ro trong các giao dịch thương mại quốc tế”

Trong khóa tập huấn, GS. TS. Võ Thanh Thu đã đưa ra nhiều tình huống thực tiễn về những rủi ro, lừa đảo thường gặp trong hoạt động thanh toán quốc tế và những giải pháp, cách thức lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp để giảm thiểu rủi ro trong hoạt động thanh toán.

Phần chia sẻ bổ ích của GS. TS. Thanh Thu nhận được sự quan tâm và phản hồi tích cực từ phía học viên. Các học viên cũng chủ động chia sẻ kinh nghiệm, các trường hợp vướng mắc đang gặp phải trong thực tiễn công tác tại đơn vị của mình và nhận được những giải đáp thỏa đáng.

GS. TS. Võ Thanh Thu chia sẻ thêm, các rủi ro trong phương thức thanh toán quốc tế là những tình huống có thể xảy ra bất cứ thời điểm nào trong quá trình thực hiện giao dịch và với bất cứ chủ thể nào từ nhà xuất khẩu, nhà nhập khẩu đến cả ngân hàng. Chính vì vậy, trong với hoạt động thanh toán quốc tế, các doanh nghiệp cần phải tìm hiểu kỹ đối tác trước khi giao dịch để lựa chọn phương thức thanh toán phù hợp, tránh trường hợp đối tác mất khả năng, chậm trễ thanh toán hoặc đối tác có ý định lừa đảo. Hơn nữa, doanh nghiệp cần xem xét hàng hóa có được mua bảo hiểm đầy đủ hay chưa để đảm bảo được bồi thường khi xảy ra tổn thất.

Với mong muốn tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp, trong thời gian tới, Trung tâm Hỗ trợ hội nhập quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình thiết thực và hữu ích đến cộng đồng doanh nghiệp./.

Nguồn: CIIS

Từ khóa: CIIS, khóa tập huấn, Incoterms, thanh toán quốc tế, phòng tránh rủi ro, thương mại quốc tế

Chuyên mục RCEP

Menu

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007402629
Go to top