Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtWTOTin tứcWTO: Những rào cản thương mại toàn cầu tăng lên

WTO: Những rào cản thương mại toàn cầu tăng lên

Ngày 23/6, Tổng Giám đốc Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) Pascal Lamy đã kêu gọi các nước thành viên WTO nêu cao cảnh giác trước sức ép bảo hộ mậu dịch đang tăng lên.

Nhiều nước thành viên WTO cũng lo ngại về những hạn chế thương mại đã tăng lên trên thị trường thế giới và yêu cầu WTO tăng cường các biện pháp giám sát thường xuyên.

Ông Pascal Lamy thừa nhận trong năm 2010, các chính phủ đã kiềm chế áp đặt những biện pháp hạn chế thương mại, nhưng trong 6 tháng đầu năm 2011, các biện pháp này đã trở nên rõ ràng hơn.

Ông cho rằng mặc dù các biện pháp bảo hộ mậu dịch đã được kiềm chế trong thời điểm căng thẳng nhất của khủng hoảng, nhưng sau khủng hoảng, quyết tâm tập thể và sự dũng cảm chính trị có thể đã quá căng thẳng trong khi các sức ép về thất nghiệp và mất cân bằng kinh tế tăng cao đã làm bột phát các hình thức hạn chế thương mại.

Báo cáo giám sát thương mại năm 2011 của WTO xác định những biện pháp này được thể hiện, phổ biến nhất là tăng thuế quan nhập khẩu, áp đặt các hạn chế mới về xuất khẩu, tăng các mặt hàng phải xin giấy phép nhập khẩu trong khi hạn chế cấp phép nhập khẩu tự động…

Tổng Giám đốc WTO nhấn mạnh điều quan trọng hiện nay là ngăn chặn tình hình trở nên xấu hơn vì các biện pháp hạn chế buôn bán nói trên có nguy cơ lây lan nhanh giữa các nước, các khu vực và toàn cầu.

Các biện pháp hạn chế buôn bán mới xuất phát từ tình trạng thất nghiệp cao dai dẳng ở nhiều nước phát triển, sự mất cân bằng kinh tế toàn cầu không được điều chỉnh và các vấn đề kinh tế vĩ mô khác.

Ông kêu gọi đại diện các nước tại WTO tham gia tích cực hơn vào các hoạt động giám sát thương mại để xác định các xu thế bảo hộ mậu dịch chính thông qua các biện pháp buôn bán, đảm bảo sự xác thực của các thông tin, sự minh bạch của các thủ tục trong hệ thống thương mại quốc tế đa phương./.

 

Nguồn Báo VietnamPlus

 Dẫn theo http://www.tbtvn.org

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394728
Go to top