Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtEVFTATin tức Việt Nam - EU tin tưởng sẽ nhanh chóng ký kết FTA

Việt Nam - EU tin tưởng sẽ nhanh chóng ký kết FTA

 

VN-EU6

Chiều 8-7, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp ông Phran-dơ Giét-xen (Franz Jessen), Đại sứ, Trưởng phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam nhân dịp đại sứ kết thúc nhiệm kỳ công tác. Tại buổi tiếp, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam coi trọng và mong muốn tăng cường mạnh mẽ, toàn diện và sâu rộng hơn nữa với EU. Với tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng mong muốn và đề nghị hai bên nỗ lực thúc đẩy việc phê chuẩn và triển khai Hiệp định khung về đối tác và hợp tác toàn diện giữa Việt Nam và EU (PCA); nỗ lực, thiện chí trong đàm phán những nội dung còn lại của Hiệp định Thương mại Tự do giữa EU và Việt Nam (EVFTA) để kết thúc đàm phán. Cùng với việc hoàn tất đàm phán và ký kết EVFTA, Thủ tướng cũng đề nghị EU công nhận Việt Nam là nền kinh tế thị trường. Bên cạnh đó, hai bên cần hợp tác mạnh mẽ để thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch; viện trợ phát triển; hợp tác và ủng hộ trong các vấn đề khu vực và quốc tế. Nhân dịp này, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng đánh giá cao Đại sứ Phran-dơ Giét-xen trong nhiệm kỳ 4 năm của mình đã có những đóng góp quan trọng trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị tốt đẹp, hợp tác hiệu quả giữa Việt Nam và EU.

Về phần mình, Đại sứ Phran-dơ Giét-xen cho biết, hiện đã có thêm 2 nước phê chuẩn PCA, nâng tổng số nước phê chuẩn lên 23/28 thành viên EU và với những tiến bộ đáng kể trong đàm phán FTA, hai bên tin tưởng và hy vọng sẽ nhanh chóng kết thúc đàm phán và ký kết hiệp định. Về các vấn đề khu vực, Đại sứ Phran-dơ Giét-xen cho biết, EU rất quan tâm về vấn đề Biển Đông cũng như kiên định lập trường của mình là mọi tranh chấp giữa các bên liên quan phải giải quyết bằng biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế.

Theo TTXVN

Từ khóa: Việt Nam, EU, ký kết, FTA

Chuyên mục EU-VN FTA

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397070
Go to top