Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtEVFTATin tức Bộ trưởng Singapore: Đàm phán RCEP bước vào giai đoạn cuối

Bộ trưởng Singapore: Đàm phán RCEP bước vào giai đoạn cuối

singaporebotruongkinhte

Hôm 2/9. Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Chan Chun Sing cho biết, các cuộc đàm phán của Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP) đang bước vào giai đoạn cuối, và các nước sẽ phải chấp nhận một số đánh đổi đầy khó khăn.

Ông nói: “Với cam kết chính trị từ tất cả các bên, chúng ta có thể sẽ hoàn thành hiệp định trước cuối năm nay, hoặc là đầu năm sau”.

Nếu được ký kết, hiệp định RCEP - gồm 10 nước thành viên ASEAN, cùng với Australia, Trung Quốc, Ấn Độ, Nhật Bản, New Zealand và Hàn Quốc - sẽ là một hiệp định thương mại khu vực lớn nhất thế giới, đại diện cho 1/3 nền kinh tế toàn cầu.

Trong cuộc phỏng vấn với tờ CNBC trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Kinh tế ASEAN tại Bangkok ngày 3/9, ông Chan cho biết RCEP tạo cơ hội để tất cả các nước thành viên cùng nhau hợp tác, mặc cho những bất đồng song phương giữa một vài thành viên.

Ông nói: “Dưới góc độ song phương, sẽ rất khó để bạn vượt qua những bất đồng và đạt được một thỏa thuận. Nhưng với một nền tảng đa phương như RCEP, bạn thực sự có cơ hội giải quyết một số vấn đề và vẫn duy trì được mối quan hệ ổn định, kể cả khi bạn có những bất đồng song phương”.

Các cuộc đàm phán RCEP đã diễn ra từ năm 2013.

Tuy nhiên, ông Chan cho biết trong giai đoạn hiện tại, các nước thành viên cũng thừa nhận rằng RCEP không còn đơn thuần chỉ là một hiệp định về kinh tế. Ông nói: “Nó đã vượt ra ngoài phạm vi đó. Nó là một tín hiệu chiến lược gửi đến nền kinh tế toàn cầu, phản ánh niềm tin của các quốc gia trong khu vực”.

Sự kiện này diễn ra giữa bối cảnh tiến trình toàn cầu hóa có nguy cơ bị đảo ngược, và nỗi lo về một thế giới bị phân mảnh thành những khối thương mại khác nhau. Tuy nhiên, ông Chan cho biết vẫn còn điểm sáng trong bức tranh chung, đó là nỗ lực hội nhập vào nền kinh tế toàn cầu của một số nước, đặc biệt là trên phương diện kỹ thuật số, và nỗ lực hội nhập vào các chuỗi cung ứng.

Ông cho biết, trước những bất ổn hiện tại, Singapore đang tập trung vào các mục tiêu căn bản dài hạn, và tiếp tục đa dạng hóa hoạt động thương mại của mình. Ông cũng nói thêm rằng chính phủ Singapore đang khá tự tin về danh mục đầu tư của mình.

Ông cho biết, các nguồn đầu tư mang lại bởi Hội đồng Phát triển kinh tế Singapore (EDB) trong nửa đầu năm nay, chưa tính hai khoảng đầu tư lớn vào lĩnh vực khu nghỉ dưỡng tích hợp, đã vượt ngoài mong đợi.

“Không chỉ là về số lượng đầu tư, mà còn cả về chất lượng đầu tư… Vậy nên nhìn chung, chúng tôi khá hài lòng với những gì mình có, và các dạng đầu tư mà Singapore nhận được là mang tính dài hạn. Chúng mang giá trị tài sản trí tuệ cao, và không dễ bị thay thế”.

Khi được hỏi về khả năng các doanh nghiệp tại Hong Kong sẽ đa dạng hóa sang Singapore do tình hình bất ổn hiện tại, ông Chan một lần nữa tuyên bố, Singapore quan tâm nhiều hơn đến chất lượng chứ không chỉ là số lượng nguồn đầu tư.

Nguồn: Straits Times

Từ khóa: Bộ trưởng Singapore, đàm phán, RCEP, bước vào, giai đoạn cuối

Chuyên mục EU-VN FTA

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393626
Go to top