Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcAEC: Doanh nghiệp nhỏ phải tăng tiềm lực, chuẩn bị cạnh tranh trong ASEAN

AEC: Doanh nghiệp nhỏ phải tăng tiềm lực, chuẩn bị cạnh tranh trong ASEAN

Tổ chức Mạng lưới kinh doanh quốc tế Thái Lan (BNI) cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Vương quốc Thái Lan có tiềm năng to lớn và có khả năng cạnh tranh ở cấp độ khu vực nhưng do thiếu sự liên kết và thông tin về các thị trường các nước khác trong khu vực, các doanh nghiệp này sẽ gặp khó khăn khi nắm bắt các cơ hội kinh doanh do Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC) mang lại.

Ông Kollakit Thalerngnawachart, Giám đốc quốc gia và sáng lập viên của BNI Thái Lan cho biết các nhà quản lý doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan không có những suy nghĩ, tầm nhìn như các doanh nghiệp lớn có hệ thống và sự liên kết cho phép doanh nghiệp mở rộng hoạt động. Vì vậy chính phủ Thái Lan cần ban hành các chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa, cung cấp thông tin về thị trường các nước nhằm khuyến khích họ cạnh tranh trong khu vực.

BNI là tổ chức tư vấn kinh doanh lớn nhất thế giới hoạt động tại 55 quốc gia. Tổ chức này có hơn 700 nhân viên ở Thái Lan.

"Điều đầu tiên và quan trọng nhất là mở rộng tầm nhìn của các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan, khuyến khích các doanh nghiệp này mở rộng hoạt động sang các nước khác vì họ không có những kế hoạch mở rộng hoạt động ra ngoài Thái Lan. Họ không có thông tin về các đối tác và thị trường các nước khác. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải dám thâm nhập vào thị trường các nước, dám ước mơ và phải biết sản phẩm của mình có đủ chất lượng để có thể cạnh tranh với các công ty ở các nước khác hay không", ông Kollakit Thalerngnawachart khẳng định.
AEC1
Việc thiếu các kỹ năng cần thiết sẽ cản trở các doanh nghiệp nhỏ và vừa mở rộng hoạt động sang các nước trong khu vực. Nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa sử dụng lao động là các thành viên trong gia đình, các nhà quản lý doanh nghiệp không thấy sự cần thiết phải nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động này. Điều này cho thấy các nhà quản lý doanh nghiệp thiếu tầm nhìn và thông tin về phương thức AEC có thể giúp phát triển doanh nghiệp của họ như thế nào.

Khi chi phí lao động và sản xuất tăng lên thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa nên sử dụng công nghệ để giảm chi phí vận hành hoạt động kinh doanh như sử dụng Internet hoặc thương mại điện tử. Tuy vậy, một số quy định hiện nay của chính phủ Thái Lan về hoạt động kinh doanh chưa tạo điều kiện thuận lợi cho sự thay đổi đó.

Ví dụ, chế độ kế toán không cho phép sử dụng các báo cáo trực tuyến, các cơ quan chính phủ như hải quan không chấp nhận chứng từ điện tử từ các doanh nghiệp. Điều này dẫn đến các doanh nghiệp nhỏ và vừa phải thuê nhiều nhân công hơn để quản lý các loại hóa đơn viết tay. Quy định của các ngân hàng thương mại liên quan đến việc thanh toán ngân hàng trực tuyến cũng rất nghiêm ngặt, gây khó khăn cho việc sử dụng công nghệ để tiết kiệm chi phí và thời gian.

"Malaysia hiện đang khuyến khích các lãnh đạo doanh nghiệp quản lý trực tuyến các hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp mình. Tại Singapore, việc sử dụng hóa đơn điện tử và giao dịch trực tuyến trong thương mại điện tử rất phổ biến", ông Kollakit Thalerngnawachart khẳng định.

Bên cạnh việc thay đổi cách suy nghĩ của mình trước thềm AEC, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Thái Lan cũng cần tập trung vào việc tạo ra nhiều giá trị gia tăng, quảng bá thương hiệu rộng rãi hơn và giới thiệu lịch sử sản phẩm để các sản phẩm này trở nên đặc biệt hơn trong mắt các khách hàng AEC.

Theo bloomberg.com

Từ khóa: AEC, doanh nghiệp, nhỏ, tiềm lực, cạnh tranh, ASEAN

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397012
Go to top