Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcHướng tới AEC: Thủy sản ASEAN thu thập ý kiến rộng rãi về bộ tiêu chuẩn ngành

Hướng tới AEC: Thủy sản ASEAN thu thập ý kiến rộng rãi về bộ tiêu chuẩn ngành

Đây là một ví dụ nữa cho thấy khu vực kinh tế tư nhân của các nước ASEAN đang nỗ lực hội nhập trong quá trình tiến tới Cộng đồng Kinh tế ASEAN (AEC). Các hiệp hội thủy sản trong khu vực ASEAN đã soạn thảo bộ "Tiêu chuẩn nuôi tôm ASEAN" cho ngành nuôi tôm, một trong những ngành lớn nhất ở Đông Nam Á.

Một ban chỉ đạo bao gồm 14 đại diện của ngành nuôi tôm và các tổ chức phi chính phủ đã được thành lập để soạn thảo bộ tiêu chuẩn. Bộ tiêu chuẩn này là một công cụ hoàn toàn khả thi để ngành nuôi tôm trong khu vực ASEAN cải thiện tính bền vững, hiệu quả môi trường và xã hội, đặc biệt là nuôi tôm quy mô nhỏ và đã được các nước nhập khẩu nhiều tôm ghi nhận.

Dự thảo Tiêu chuẩn bổ sung các kinh nghiệm thực tiễn tốt trong hoạt động nuôi trồng thủy sản ở các quốc gia và cũng nhắm đến mục tiêu hòa hợp với các tiêu chuẩn môi trường và xã hội được quốc tế công nhận, bao gồm các tiêu chí đánh giá tính bền vững của Chương trình theo dõi hải sản Monterey Bay Aquarium và các tiêu chuẩn của Hội đồng quản lý nuôi trồng thủy sản.

Quá trình xây dựng Tiêu chuẩn nuôi tôm ASEAN cũng bám sát các nguyên tắc về tiêu chuẩn môi trường và xã hội đã được công nhận trên toàn cầu của Liên minh ISEAL.
thuy-san
Dự thảo Tiêu chuẩn nuôi tôm ASEAN được chia thành các phần tiêu chuẩn trang trại, sản xuất giống và thức ăn, trong đó bao gồm truy xuất nguồn gốc, sức khỏe tôm, tìm nguồn cung ứng giống bền vững, tìm nguồn cung ứng thức ăn chăn nuôi bền vững, quản lý tác động môi trường và quản lý lao động tốt.

Không giống cách làm thông thường của các ngành khác trong ASEAN, các nhà xây dựng Tiêu chuẩn nuôi tôm ASEAN đã đưa bản dự thảo Tiêu chuẩn lên mạng internet và thu thập ý kiến đóng góp của công chúng thông qua mạng internet.

Thông thường, các ngành của ASEAN chỉ thu thập ý kiến đóng góp của các doanh nghiệp thành viên, chẳng hạn như quá trình xây dựng bộ Hướng dẫn Mỹ phẩm ASEAN. Các hiệp hội mỹ phẩm các quốc gia ASEAN đã cùng nỗ lực đóng góp xây dựng bộ Hướng dẫn này trong vòng hơn 10 năm. Sau những nỗ lực lâu dài và liên tục đó, hiện nay, các nước thành viên ASEAN đã thông qua và áp dụng bộ Hướng dẫn này trong toàn khu vực.

Hy vọng phương pháp tiếp cận cởi mở hơn, rộng rãi hơn của quá trình xây dựng các bộ tiêu chuẩn cho các ngành trong ASEAN sẽ được áp dụng thường xuyên hơn. Phương pháp này sẽ khuyến khích các các công ty gia nhập các hiệp hội ngành hàng và thuyết phục các nước thành viên ASEAN về sự cần thiết phải áp dụng các tiêu chuẩn này. Tuy nhiên, phương pháp này có thể chỉ dễ dàng cho các ngành như thủy sản, có định hướng xuất khẩu tập trung vào các thị trường ngoài ASEAN và không phụ thuộc vào sự cạnh tranh trong nội bộ ASEAN, vốn dễ làm phát sinh mâu thuẫn trong khu vực.

Theo bloomberg.com

Từ khóa:  AEC, Thủy sản, ASEAN, thu thập, ý kiến, tiêu chuẩn ngành

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007396067
Go to top