Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tứcỦy ban thường trực Asean đánh giá cao vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong năm 2020

Ủy ban thường trực Asean đánh giá cao vai trò dẫn dắt của Việt Nam trong năm 2020

x0718 322.jpgqrt20210118090718.pagespeed.ic.OEgcANIQB0

Tại cuộc họp đầu tiên trong năm 2021 của Ủy ban các đại diện thường trực ASEAN (CPR) được tổ chức ngày 15/1/2021 qua hình thức trực tuyến, Tổng Thư ký ASEAN Dato Lim Jock Hoi đã đánh giá cao vai trò lãnh đạo và sự kiên trì của Việt Nam trong việc dẫn dắt khối phát triển Cộng đồng ASEAN, đặc biệt là về việc thúc đẩy các nỗ lực chung để đối phó với đại dịch Covid-19.

Các nhà lãnh đạo ASEAN đã nhận định năm 2020 là một năm có nhiều khó khăn và thách thức, chủ yếu do tác động của đại dịch Covid-19, trong đó nổi bật là vị trí đặc biệt của CPR trong các hoạt động của ASEAN ở Jakarta.

Thông qua sự lãnh đạo của phái đoàn Việt Nam tại ASEAN, CPR đã có thể đưa ra những nỗ lực hiệu quả trong việc phối hợp với các cơ chế ASEAN khác và Ban Thư ký ASEAN để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ vào năm 2020. Những nỗ lực này đã góp phần tăng cường hợp tác và phối hợp giữa các trụ cột để xây dựng Cộng đồng ASEAN, qua đó mở rộng sự hợp tác của khối cùng với các đối tác đồng thời nâng cao năng lực của Ban Thư ký ASEAN. Trong năm 2021, khi đại dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, Tổng Thư ký ASEAN tin rằng, việc Brunei chọn chủ đề “Chúng ta quan tâm, Chúng ta sẵn sàng, Chúng ta thịnh vượng” cho Năm Chủ tịch ASEAN là một lựa chọn phù hợp.

Cùng với việc thúc đẩy sự phát triển của Cộng đồng ASEAN, một trong những nhiệm vụ chính của Brunei trong năm 2021 là tái thiết khu vực thông qua việc triển khai Khuôn khổ Phục hồi toàn diện ASEAN (ACRF), bên cạnh việc tận dụng các sáng kiến ​​đã được các nhà lãnh đạo ASEAN thông qua vào năm 2020.

Đại sứ Trần Đức Bình, Trưởng phái đoàn thường trực Việt Nam tại ASEAN, cảm ơn đại diện các nước trong khối đã ủng hộ và hợp tác hiệu quả vào năm 2020 trong năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN. Trên cơ sở đó, Việt Nam tin tưởng rằng Brunei với tư cách là Chủ tịch ASEAN năm 2021, sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình trong cả năm. Hơn nữa, Việt Nam cũng sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ cùng với phái bộ Brunei và CPR nói chung để thực hiện các ưu tiên và sáng kiến ​​cho năm nay như một phương tiện hỗ trợ Brunei trong Năm Chủ tịch ASEAN 2021.

Nguồn: Công Thương

Từ khóa: ASEAN, nỗ lực chung, đối phó đại dịch Covid-19, tăng cường hợp tác, nâng cao năng lực, tận dụng các sáng kiến

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394091
Go to top