Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Chuyên đềHiệp định đã ký kếtCộng đồng kinh tế ASEANTin tức3 trọng tâm ưu tiên của Brunei trong năm Chủ tịch ASEAN 2021

3 trọng tâm ưu tiên của Brunei trong năm Chủ tịch ASEAN 2021

x2025 66.jpgqrt20210104092026.pagespeed.ic.48x8Qj587o

Brunei Darussalam đã chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch ASEAN năm 2021 và cuộc họp quan chức kinh tế cao cấp ASEAN sơ bộ đầu tiên do Brunei Darussalam chủ trì sẽ được diễn ra vào ngày 11/01.

Khi tiếp nhận vai trò Chủ tịch ASEAN từ Việt Nam tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 37, Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah đã khẳng định, bất chấp những gián đoạn do đại dịch Covid-19 gây ra, Việt Nam đã dẫn dắt ASEAN tạo sự lan toả gắn kết chống lại đại dịch và Brunei sẽ tiếp tục thúc đẩy các nỗ lực phục hồi khu vực và xây dựng cộng đồng.

Mặc dù ASEAN là một khu vực thịnh vượng với nền kinh tế đang phát triển và khả năng kết nối được cải thiện, khu vực này đã phải đối mặt với các cuộc khủng hoảng tài chính, thiếu hụt năng lượng, thiên tai và biến đổi khí hậu. Những thách thức nghiêm trọng đối với các hoạt động toàn cầu do đại dịch mang lại cũng cho thấy rằng ASEAN phải tiếp tục tăng cường đoàn kết và vai trò trung tâm của ASEAN để vượt qua. Với chủ đề của năm ASEAN 2021 là “chúng ta quan tâm, chúng ta sẵn sàng, chúng ta thịnh vượng”, Brunei Darussalam muốn nhấn mạnh ba lĩnh vực ưu tiên khi là chủ tịch luân phiên của khối, đó là: (i) quan tâm đến mọi người và hạnh phúc của nhau; (ii) sẵn sàng cho những cơ hội và thách thức trong tương lai; (iii) cùng thịnh vượng vì một khu vực thống nhất.

ASEAN được hình thành cách đây hơn 50 năm với tầm nhìn về một tương lai hòa bình và tốt đẹp hơn dựa trên sự hiểu biết chung rằng, ASEAN là một thực thể thống nhất. Hội nhập, thống nhất và đoàn kết, đã và phải tiếp tục là nền tảng của các mối quan hệ của ASEAN trong việc cùng nhau tiến lên. Sự hỗ trợ và đóng góp của các đối tác đối thoại của ASEAN là rất quan trọng để giúp hình thành triển vọng khu vực và tầm nhìn sau năm 2025 của ASEAN. Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong khu vực và trên thế giới, Chính phủ Brunei tổ chức cuộc họp quan chức đầu tiên theo hình thức trực tuyến. Trước đó, trong năm 2020, các nhà lãnh đạo ASEAN đã ký tuyên bố chung về thiết lập một hành lang du lịch vào năm 2021 để có thể miễn cho khách du lịch khỏi các hạn chế kiểm dịch Covid-19, nhưng điều này còn phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh ở các nước thành viên ASEAN.

Năm 2021 là lần thứ hai, Brunei Darussalam đảm nhận vai trò Chủ tịch ASEAN kể từ khi Hiến chương ASEAN có hiệu lực, sau khi đã đảm nhận cương vị này vào năm 2013.

Nguồn: Công Thương

Từ khóa: kết nối được cải thiện, khủng hoảng tài chính, thiếu hụt năng lượng, thiên tai, biến đổi khí hậu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393598
Go to top