Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu

WEF ASEAN: Đặt ra các câu hỏi khó

asean30608

Khu vực Đông Nam Á đã trải qua một chặng đường dài- từ một khu vực nông nghiệp lạc hậubị tàn phá bởi chiến tranh và ách thực dân, đã phát triển trở thành một thế lực kinh tế toàn cầu. Giờ đây, 10 quốc gia thành viên tạo nên một khốiASEAN với tổng sản phẩm quốc nội (GDP) đạt 2,4 nghìn tỷ đô la Mỹ, và là nền kinh tế phát triển nhanh thứ ba của châu Á sau Trung Quốc và Ấn Độ.

Nhận định ngắn gọn về sự chuyển mình của ASEAN, Bà Retno Marsudi, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Indonesia cho biết: “Nhìn lại hành trình đã trải qua, ASEAN đã biến đổi Đông Nam Á từ một khu vực có ác cảm lẫn nhau thành một khu vực có quan hệ hữu nghị; từ một nơi đói nghèo trở thành một vùng đất đầy hứa hẹn, và từ một khu vực bất ổn trở thành một hệ sinh thái hòa bình, ổn định và thịnh vượng.”

Dù vẫn còn xếp sau một số nền kinh tế lớn trên thế giới như Hoa Kỳ, Trung Quốc và Liên minh châu Âu (EU), nhưng khu vực ASEAN đang tăng tốc để đuổi kịp. ASEAN đã mở cửa đón chào Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư bằng cách nhanh chóng tựbiến mình thành một trung tâm công nghệ (tech hub) và thúc đẩy trào lưu khởi nghiệp công nghệ. ASEAN là nơi chào đời của những công ty khởi nghiệp nổi tiếng mà hiện nay đã đạt giá trị từ 1 tỷ USD trở lên như Grab, Sea và Go-Jek.

Có nhiều ý kiến trái chiều về sự xuất hiện của những loại kỹ thuật công nghệ mới từ cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 tại ASEAN.Một mặt là sự phấn khích thực sự khi mà những công nghệ mới này có thể làm cho cuộc sống của hàng triệu người trong khu vực trở nên dễ dàng hơn. Tuy nhiên, cũng có nhiều chuyên gia lo ngại rằng công nghệ tự động hóa và trí tuệ nhân tạo có thể khiến cho tình trạng thất nghiệp ngày càng lan rộng.

Khi vị thế trong nền kinh tế toàn cầu của ASEAN tăng lên thì độ quan trọng và tầm ảnh hưởng địa chính trị của khu vực cũng tăng lên. Do nằm ở một vị trí chiến lược trên bản đồ thế giới, Đông Nam Á đang nhận được sự chú ý nhiều hơn bao giờ hết từ các cường quốc toàn cầu, cụ thể là Mỹ và Trung Quốc. Trong suốt 5 năm qua, Trung Quốc đã không ngừng xâm nhập vào khu vực này. Nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã đổ hàng tỷ đô la vào các khoản đầu tư cho các dự án cơ sở hạ tầng khác nhau ở hầu hết các nước ASEAN. Không những thế, Trung Quốc còn tìm cách tranh giành chủ quyền trên Biển Đông mặc dù đã có phán quyết lên án họ tại Tòa án Trọng tài Quốc tế Thường trực. Trong khi đó, Mỹ đang tìm cách để đối phó với sức ảnh hưởng của Trung Quốc thông qua các đồng minh quan trọng của mình trong liên minh chiến lược 4 bên là Úc, Nhật Bản và Ấn Độ.

ASEAN cũng phải đối mặt với một số thách thức trong nội khối. Hiện tại, Myanmar đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng người tị nạn Rohingya và chế độ dân chủ đang xói mòn nhanh chóng ở các nước láng giềng khác như Thái Lan và Campuchia.

Nhiều câu hỏi quan trọng và khó giải đáp về tương lai của ASEAN đang được đặt ra khi khu vực này tiến vào thế kỷ 21 với tốc độ vô cùng nhanh. Liệu công nghệ tự động hóa có dẫn đến tình trạng thất nghiệp hàng loạt không? ASEAN có thể trở thành trung tâm công nghệ toàn cầu tiếp theo? Tương lai của nền dân chủ trong khu vực sẽ ra sao?

Hội nghị Diễn đàn Kinh tế Thế giới về ASEAN 2018 (WEF ASEAN 2018)

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) là nơi được hy vọng sẽ tạo nên sự khác biệt. WEF là một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thụy Sĩ, nổi tiếng với hội nghị thượng đỉnh hàng năm ở Davos, nơi các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chính trị gia, học giả và bất kỳ ai có ảnh hưởng toàn cầu tập hợp để giải quyết các vấn đề phức tạp nhất trên thế giới.

Bằng cách đưa hội nghị thượng đỉnh đến Đông Nam Á, WEF về ASEAN tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi hóc búa như vậy. Với chủ đề “ASEAN 4.0: Doanh nghiệp và Cách mạng công nghiệp 4.0”, WEF ASEAN 2018 tại Hà Nội-Việt Nam sẽ tiếp đón 900 nhà lãnh đạo chính trị, kinh doanh, học thuật và nhà lãnh đạo về dự hội nghị . Các nhà lãnh đạo đáng chú ý sẽ tham dự gồm có Cố vấn Nhà nước Myanmar - Bà Aung San Suu Kyi, Thủ tướng Singapore - Ông Lý Hiển Long, Thủ tướng mới nhậm chức của Malaysia là Ông Mahathir Mohamad, Tổng thống Indonesia - Ông Joko Widodo, Thủ tướng Campuchia – Ông Hun Sen, Thủ tướng Lào- Ông Thongloun Sisoulith và những người khác.

Người đứng đầu các nước này sẽ thảo luận những ý tưởng và quan điểm ​​của họ trong một cuộc hội thảo có tiêu đề “Những ưu tiên của ASEAN trong thời đại Cách mạng công nghiệp 4.0”. Các hội thảo khác diễn ra song song bao gồm Căng thẳng Thương mại: Điều hướng Căng thẳng kinh tế địa lý và Triển vọng kinh tế châu Á, với sự tham gia của Bộ trưởng Tài chính Indonesia - Bà Mulyani Indrawati và Thống đốc Ngân hàng Thái Lan – Ông Santiprabhob Veerathai. Ngoài ra, một sự kiện đặc biệt dự kiến ​​sẽ diễn ra tại diễn đàn này là những phiên đối thoại trực tiếp giữa Ông Mahathir Mohamad, Bà Aung San Suu Kyi và Ông Hồ Xuân Hoa - Phó Thủ tướng Trung Quốc.

Với 80 doanh nghiệp khởi nghiệp trong khu vực Đông Nam Á được lựa chọn để tham gia diễn đàn, sự kiện này cũng sẽ dành sự quan tâm đặc biệt đến các doanh nhân và vai trò của họ trong việc định hình tương lai của khu vực. Những doanh nghiệp khởi nghiệp này đến từ khắp khu vực và đại diện cho nhiều lĩnh vực đa dạng khác nhau, từ lĩnh vực dịch vụ tài chính, hậu cần logistic và thương mại điện tử đến lĩnh vực nông nghiệp, truyền thông và chăm sóc sức khỏe.

Ôn Justin Wood là Giám đóc Châu Á - Thái Bình Dương và Ủy viên Ban chấp hành tại WEF cho biết: “Chúng tôi kỳ vọng các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có những đóng góp quan trọng vào các cuộc tranh luận tại hội nghị về tác động và tiến trình công nghệ mới, và các mô hình kinh doanh bùng nổ”.

Nguồn: The ASEAN Post – ĐT

Từ khoá: WEF về ASEAN 2018, Việt Nam, Cách mạng công nghiệp 4.0, khởi nghiệp công nghệ, start-up.

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007398343
Go to top