Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcEuroCham: Chỉ số niềm tin kinh doanh vào nền kinh tế Việt Nam cao chưa từng có

EuroCham: Chỉ số niềm tin kinh doanh vào nền kinh tế Việt Nam cao chưa từng có

 8 tin 1 09.04.2024

Chủ tịch EuroCham Dominik Meichle nhấn mạnh rằng chỉ số BCI thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế Việt Nam từ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu, cùng với sự hấp dẫn và nỗ lực liên tục để nâng cao ổn định và khả năng cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam.

Ngày 8/4, Hiệp hội Doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (EuroCham) đã công bố Chỉ số niềm tin kinh doanh (BCI) trong quý I/2025, đạt 52,8 điểm, mức cao nhất từ năm 2022 đến nay. Kết quả khảo sát BCI cho thấy sự lạc quan của doanh nghiệp châu Âu được thúc đẩy bởi tăng trưởng kinh tế của Việt Nam. Chủ tịch EuroCham Dominik Meichle nhấn mạnh rằng, chỉ số BCI thể hiện niềm tin mạnh mẽ vào nền kinh tế Việt Nam từ cộng đồng doanh nghiệp châu Âu. Ông cũng nhấn mạnh về sự hấp dẫn và nỗ lực liên tục để nâng cao ổn định và khả năng cạnh tranh toàn cầu của Việt Nam.

Theo Giám đốc điều hành của Decision Lab - đơn vị thực hiện khảo sát BCI - Thue Quist Thomasen, dữ liệu từ BCI cho thấy, niềm tin của nhà đầu tư đang được cải thiện đều đặn. Việt Nam có thể trở thành điểm đầu tư ưu việt trong khu vực với các chính sách chủ động và tập trung vào thu hút nhà đầu tư.

Doanh nghiệp châu Âu đã bày tỏ sự lạc quan về triển vọng kinh tế Việt Nam cả trong ngắn hạn và dài hạn. Một số chỉ số khảo sát cho thấy hơn một nửa số doanh nghiệp dự đoán số lượng đơn đặt hàng và doanh thu sẽ tăng trong quý II/2024, đồng nghĩa niềm tin đầu tư đang tăng lên.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát cũng chỉ ra rằng, doanh nghiệp châu Âu vẫn đối mặt với những rào cản pháp lý ở Việt Nam, làm trở ngại cho việc gia nhập thị trường và đầu tư trong dài hạn. Do đó, EuroCham đã đề xuất một số cải cách quan trọng, bao gồm đơn giản hóa quản lý hành chính, tăng cường khung pháp lý, và cải thiện cơ sở hạ tầng, nhằm thu hút thêm đầu tư nước ngoài và tạo môi trường kinh doanh thuận lợi hơn.

Đơn giản hóa thủ tục và thiết lập quy định minh bạch sẽ giúp cả doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài có môi trường kinh doanh hiệu quả hơn. Điều này cũng sẽ giúp Việt Nam trở thành điểm đầu tư hàng đầu trong khu vực, mang lại lợi ích cho cả doanh nghiệp trong nước và thu hút vốn quốc tế.

Nguồn: Tạp chí điện tử Doanh nghiệp Hội nhập

Từ khóa: đầu tư, tăng trưởng kinh tế, khả năng cạnh tranh

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397221
Go to top