Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcMỹ nâng thuế CBPG đối với cá tra Việt Nam

Mỹ nâng thuế CBPG đối với cá tra Việt Nam

 2 tin1 26.03.2024

Theo Undercurrent News, Mỹ đã nâng nhẹ thuế chống bán phá giá đối với cá tra xuất khẩu của một số doanh nghiệp Việt Nam so với mức sơ bộ ban hành vào tháng 9/2023.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã giảm thuế chống bán phá giá đối với lô hàng cá tra  phi lê đông lạnh trong giai đoạn xem xét 19 (POR 19) kéo dài từ ngày 1/8/2021 đến ngày 31/7/2022 xuống còn 0,14 USD/kg cho 5 công ty và “toàn quốc” (bao gồm tất cả nhà xuất khẩu  không đủ điều kiện để áp dụng thuế suất riêng).  Mức thuế toàn quốc trước đây là 2,39 USD/kg. 

Mức thuế cuối cùng cho POR 19 hiện đã được ấn định ở mức 0,18 USD/kg đối với 5 công ty: CTCP Xuất nhập khẩu  Thuỷ sản Cần Thơ (CASEAMEX), Tập đoàn Cafatex, Tập đoàn Hùng Vương và các công ty liên kết, Tập đoàn Đầu tư và Phát triển Quốc tế (IDI) và CTCP Thuỷ sản Lộc Kim Chi. 

Phía Mỹ không đề cập đến việc sửa đổi thuế suất trên toàn Việt Nam. 

Họ cho biết Vĩnh Hoàn từ lâu đã được hưởng thuế bằng 0 khi bán hàng sang Mỹ, đã không bán “hàng hoá bị điều tra tại Mỹ dưới giá trị thông thường (NV) trong thời gian xem xét”.

Tuy nhiên, CASEAMEX bán dưới giá NV, trong khi 4 công ty khác được đề cập đủ điều kiện để áp dụng mức thuế riêng. 

Nguồn: Vietnam Biz

Từ khóa: thuế, chống bán phá giá, cá tra 

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007393619
Go to top