Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcViệt Nam – Chile đẩy mạnh giao thương trực tuyến, kết nối chuỗi cung ứng hỗ trợ doanh nghiệp

Việt Nam – Chile đẩy mạnh giao thương trực tuyến, kết nối chuỗi cung ứng hỗ trợ doanh nghiệp

04.08-17

Trong khi dịch Covid- 19 còn phức tạp, Việt Nam và Chile sẽ duy trì mô hình trao đổi trực tuyến thường xuyên để thúc đẩy thương mại, kết nối giao thương, tháo gỡ các khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Sáng 4/8, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đã có buổi làm việc trực tuyến với Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Chile Rodrigo Yanez Benitez nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Chile.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cho biết, việc hai bên đã nỗ lực thực thi hiệu quả Hiệp định thương mại tự do Việt Nam – Chile và giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh đã giúp doanh nghiệp hai bên hưởng lợi và tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên tiếp cận và khai thác thị trường của nhau.

Hai Thứ trưởng thống nhất, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp, sẽ duy trì mô hình trao đổi trực tuyến thường xuyên ở các cấp để triển khai các hoạt động hợp tác, thúc đẩy thương mại, kết nối giao thương, tháo gỡ các khó khăn cho cộng đồng doanh nghiệp hai bên.

Thứ trưởng Rodrigo Yanez Benitez đề nghị hai bên tiếp tục duy trì và tăng cường các cơ chế hợp tác để trao đổi thông tin, đồng thời thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, hải quan, thương mại điện tử và kinh tế số.

Việt Nam và Chile cũng đề xuất tăng cường kết nối chuỗi cung ứng, sản xuất và xuất khẩu, trong đó đặc biệt là khẩu trang, thiết bị bảo hộ cá nhân trong bối cảnh dịch bệnh để hỗ trợ doanh nghiệp hai nước.

Đại diện Bộ Công Thương bày tỏ mong muốn Chile nhanh chóng tiến hành các thủ tục trong nước để phê chuẩn Hiệp định CPTPP, tạo xung lực mới cho quan hệ thương mại giữa Chile với Việt Nam nói riêng và với các nước thành viên CPTPP nói chung.

Năm 2019, Chile là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại khu vực Mỹ Latinh với kim ngạch thương mại đạt 1,23 tỷ USD, tăng 12,95% so với năm 2018.

Bước sang Quý I năm 2020, thương mại song phương hai bên tiếp tục duy trì tăng trưởng ấn tượng lên tới 55,08% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, kim ngạch 6 tháng đầu năm Việt Nam - Chile vẫn đạt 567,9 triệu USD, chỉ giảm 1,04% so với cùng kỳ năm 2019.

Nguồn: Thế Giới Tiếp Thị

Từ khóa: Việt Nam, Chile, đẩy mạnh, giao thương, trực tuyến, kết nối, chuỗi cung ứng, hỗ trợ, doanh nghiệp

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007420330
Go to top