Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcDoanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ: Nỗ lực nối lại hoạt động thương mại

Doanh nghiệp Việt Nam - Hoa Kỳ: Nỗ lực nối lại hoạt động thương mại

20.07-29

Các DN Việt Nam, Hoa Kỳ hiện đang nỗ lực nối lại hoạt động thương mại bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 thông qua phương thức giao thương trực tuyến.

Ông An Thế Dũng - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Việt Nam tại Hoa Kỳ (Vietrade New York) - cho biết, những thành quả chống dịch của Việt Nam thời gian qua đã khiến Việt Nam trở thành điểm đến an toàn cho các nhà đầu tư và đối tác. Bên cạnh đó, các DN Việt Nam cũng có thế mạnh về sự năng động và lực lượng lao động trẻ, dồi dào. Do đó, Việt Nam và Hoa Kỳ có nhiều tiềm năng trong hợp tác thương mại.

Theo Bộ Công Thương, thương mại hai chiều Việt Nam - Hoa Kỳ trong 5 tháng đầu năm 2020 vẫn duy trì ở mức tăng trưởng hơn 4%, trong đó, xuất khẩu từ Hoa Kỳ sang Việt Nam tăng 3%. Trong thời kỳ đại dịch, vẫn có hàng nghìn lượt DN truy cập trang web của Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) để tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy dòng chảy thương mại vẫn tiếp tục gia tăng.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - cho biết, từ đầu năm 2020, khi dịch bệnh khiến nhiều hoạt động thương mại quốc tế bị gián đoạn, Cục Xúc tiến thương mại đã tích cực phối hợp với các cơ quan của Việt Nam ở nước ngoài cũng như các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế tổ chức sự kiện giao thương trực tuyến, không chỉ với Hoa Kỳ mà với nhiều quốc gia khác, tập trung vào những thị trường truyền thống và tiềm năng của Việt Nam như: Ấn Độ, Singapore…, thu hút được hàng trăm DN tham gia.

Theo đánh giá của Cục Xúc tiến thương mại, yếu tố then chốt để DN Việt duy trì và đẩy mạnh giao thương là phải chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn kỹ thuật đối với hàng hóa để có thể chinh phục được thị trường nước ngoài. Lưu ý về  vấn đề này, bà Bùi Kim Thùy - đại diện tại Việt Nam của Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN - cho hay, Hoa Kỳ là thị trường không dễ vào với nhiều yêu cầu, điều kiện về phẩm cấp hàng hóa khắt khe. Nhưng nếu đã bước qua được cánh cửa này, DN sẽ tiếp cận được thị trường rộng lớn, liên tục tăng trưởng.   

Nguồn: Báo Công Thương

Từ khóa: doanh nghiệp Việt Nam, Hoa Kỳ, nỗ lực, nối lại, hoạt động thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007419143
Go to top