Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nước273.000 USD cho truyền thông về Hiệp định VPA/FLEGT

273.000 USD cho truyền thông về Hiệp định VPA/FLEGT

govietnam0712

Tổng số tiền mà Chương trình FAO-EU FLEGT tài trợ cho Dự án Kế hoạch hành động về công bố thông tin và truyền thông để thực hiện Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT) là 273.000 USD, trong thời gian 2 năm.

Ngày 3/4, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NN&PTNT) phối hợp với Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên hiệp quốc (FAO) tổ chức Khởi động Dự án Kế hoạch hành động về công bố thông tin và truyền thông để thực hiện Hiệp định Đối tác tự nguyện về thực thi luật lâm nghiệp, quản trị rừng và thương mại lâm sản (VPA/FLEGT).

Dự án Kế hoạch hành động về công bố thông tin và truyền thông để thực hiện Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EU) do Chương trình FAO-EU FLEGT tài trợ nhằm hỗ trợ Việt Nam xây dựng và thực hiện chương trình truyền thông về Hiệp định và Hệ thống bảo đảm gỗ hợp pháp (VNTLAS) cho các bên liên quan một cách phù hợp và hiệu quả; hỗ trợ Việt Nam sẵn sàng thực thi cam kết về công bố thông tin cho các bên liên quan, bao gồm cả cơ chế tiếp cận thông tin, như đã cam kết trong Phụ lục VIII của Hiệp định.

Bà Nguyễn Tường Vân – Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế (Tổng cục Lâm nghiệp) cho hay, Dự án sẽ thực hiện 8 hoạt động chính gồm: Đánh giá nhu cầu thông tin của các bên liên quan về Hiệp định VPA/FLEGT; đánh giá tính sẵn có của các thông tin được công bố tại quy định tại Phục lục VIII của Hiệp định VPA/FLEGT; xây dựng chiến lược, kế hoạch truyền thông và công bố thông tin về Hiệp định; xây dựng và phát hành bộ tài liệu chuẩn về Hiệp định và Hệ thống VNTLAS; cung cấp và phổ biến thông tin cho lãnh đạo chính quyền địa phương; cung cấp và phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp chế biến gỗ xuất khẩu trong nước; cung cấp và phổ biến thông tin cho các doanh nghiệp FDI; cung cấp và phổ biến thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông.

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Phạm Văn Điển, Giám đốc Dự án thông tin thêm: Chương trình có thời hạn 2 năm với tổng kinh phí được tài trợ là 273.000 USD.

Theo ông Điển, sau khi VPA/FLEGT giữa Việt Nam và EU được ký kết vào tháng 10/2018, hai bên nỗ lực cùng nhau chuẩn bị các điều kiện cần thiết để hiệp định chính thức được phê chuẩn và triển khai thực hiện. Đây là hiệp định thương mại có tính chất ràng buộc về mặt pháp lý nhằm mục tiêu cải thiện quản trị rừng, thúc đẩy thương mại gỗ và sản phẩm gỗ hợp pháp xuất khẩu từ Việt Nam sang thị trường EU.

Hiệp định được xây dựng dựa trên quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam và có những điểm mới về truy xuất nguồn gốc gỗ là quản lý, kiểm soát gỗ nhập khẩu, phân loại mức độ rủi ro doanh nghiệp tham gia trong chuỗi cung ứng, xác minh xuất khẩu, cấp phép FLEGT cho lô hàng xuất khẩu vào EU.

“Dự án có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh Hiệp định VPA/FLEGT giữa Việt Nam với EU đang đi vào quá trình chuẩn bị thực thi. Dự án này sẽ góp phần giải quyết một cách căn bản các vấn đề hết sức cần thiết về thông tin, truyền thông và công bố thông tin theo cam kết của Hiệp định VPA/FLEGT nhằm thực hiện hiệp định một cách có hiệu quả”, ông Điển nhấn mạnh.

Nguồn: Báo Hải Quan

Từ khóa: 273.000 USD, truyền thông, Hiệp định, VPA/FLEGT

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007424967
Go to top