Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin trong nướcNhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp dệt may Việt Nam - Ấn Độ

Nhiều cơ hội hợp tác giữa doanh nghiệp dệt may Việt Nam - Ấn Độ

detmayandovietnam

Trong 2 ngày (19 và 20-12), phái đoàn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ đã đến thăm, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam nhằm mở rộng cơ hội hợp tác và đầu tư trong lĩnh vực dệt may.

Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, tiếp cận thị trường khổng lồ 1,3 tỷ dân ở Ấn Độ bằng cách đầu tư vào sản xuất sợi, vải, hàng may sẵn ở Ấn Độ.

Theo Hội Dệt may thêu đan TP Hồ Chí Minh (AGTEK), Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư với chi phí lao động cạnh tranh và các chính sách ưu đãi trong ngành dệt may. Ngành công nghiệp Việt Nam tạo cơ hội cho các công ty Ấn Độ đầu tư, thành lập các đơn vị sản xuất và dệt may để hưởng lợi từ lợi thế cạnh tranh của hiệp định thương mại và lực lượng lao động Việt Nam. Ngoài ra, còn có rất nhiều cơ hội trong việc cung cấp sợi, dệt may và máy móc cho ngành công nghiệp Việt Nam và nâng cao khả năng lực lượng lao động.

Ngành công nghiệp Việt Nam có thể hưởng lợi bằng cách hình thành chuỗi cung ứng để tận dụng các điều kiện thương mại toàn cầu; đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển liên tục của ngành công nghiệp quan trọng này trong kỷ nguyên công nghệ mới của công nghiệp 4.0. Ngoài TP Hồ Chí Minh, Phái đoàn Liên đoàn Công nghiệp Ấn Độ, Tiruppur (CII), cũng đã đến thăm các công ty dệt may Việt Nam tại Cần Thơ và Đồng Nai, cũng như thảo luận về các cơ hội đầu tư trong lĩnh vực công nghiệp.

Việt Nam và Ấn Độ là một trong 5 nước xuất khẩu hàng đầu trong lĩnh vực dệt may và có nhiều điểm chung trong sản xuất, cũng như trao đổi hàng hóa. Theo Tổng Cục thống kê, tính đến tháng 9-2018, ước tính đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam đạt khoảng 877 triệu USD. Còn thương mại song phương Ấn Độ - Việt Nam trong 10 tháng năm 2018, đạt 9,18 tỷ USD, tăng 47% so với cùng kỳ năm 2017.

Hiện Ấn Độ là một trong những nhà cung cấp vật liệu, vải và máy móc chất lượng cao với giá cạnh tranh nhất trên thế giới và là đối tác quốc tế đáng tin cậy của Việt Nam. Đặc biệt, theo Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Ấn Độ (AIFTA), từ ngày 1-1-2019, các loại sợi, vải dệt thoi và vải dệt kim có thể được miễn thuế nhập khẩu từ Ấn Độ.

Nguồn: QĐND Online

Từ khóa: cơ hội hợp tác, doanh nghiệp dệt may, Việt Nam, Ấn Độ

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394143
Go to top