Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếẤn Độ đặt mục tiêu trở thành "ông lớn" chip toàn cầu trong 5 năm tới

Ấn Độ đặt mục tiêu trở thành "ông lớn" chip toàn cầu trong 5 năm tới

 26 tin1 26.03.2024

Ấn Độ muốn trở thành một trong năm nhà sản xuất bán dẫn hàng đầu trên thế giới trong vòng năm năm tới, tuyên bố bởi Ashwini Vaishnaw, Bộ trưởng Bộ Công nghệ Thông tin và Viễn thông, đồng thời là Bộ trưởng Bộ Đường sắt và Giao thông.

Ngành công nghiệp chip là "một thị trường rất phức tạp, và các chuỗi giá trị toàn cầu và chuỗi cung ứng toàn cầu cực kỳ phức tạp trong bối cảnh hiện tại", Vaishnaw nói trên chương trình Street Signs Asia của CNBC vào thứ Sáu (15/03/2024). "Chúng tôi tin rằng trong năm năm tới, chúng tôi sẽ nằm trong top 5 quốc gia sản xuất chất bán dẫn hàng đầu thế giới."

Theo công ty nghiên cứu thị trường TrendForce, tính đến tháng 12 năm ngoái, Đài Loan chiếm khoảng 46% thị phần sản xuất chip theo hợp đồng trên toàn cầu, tiếp theo là Trung Quốc (26%), Hàn Quốc (12%), Hoa Kỳ (6%) và Nhật Bản (2%).

Căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc đang gia tăng có thể mở ra nhiều lợi ích cho Ấn Độ khi các công ty tìm cách giảm phụ thuộc vào Trung Quốc.

Ông ấy nói rằng Ấn Độ tự nhận mình là "đối tác đáng tin cậy trong chuỗi giá trị" cho các nhà sản xuất thiết bị điện tử, bao gồm cả điện tử dân dụng, công nghiệp, quốc phòng và điện tử công suất - "hầu hết mọi nhà sản xuất thiết bị điện tử cần thiết kế và sản xuất chất bán dẫn." Nói cách khác, Ấn Độ tin rằng họ có thể trở thành đối tác đáng tin cậy cho toàn bộ quy trình thiết kế và sản xuất thiết bị điện tử.

Vaishnaw nói, "Một số người gọi đó là 'chuyển sản xuất đồng minh'. Tôi gọi đó là 'chuyển sản xuất uy tín' bởi vì Ấn độ có được lòng tin của toàn cầu.”

Thứ Năm (14/03/2024) vừa qua, gã khổng lồ chip của Mỹ, Qualcomm, đã khai trương một trung tâm thiết kế mới tại Chennai. Cơ sở này sẽ tập trung vào thiết kế công nghệ không dây và tạo ra 1.600 việc làm cho đất nước.

"Giám đốc điều hành của Qualcomm nói với CNBC TV-18, chi nhánh của CNBC, 'Chúng tôi bắt đầu đầu tư vào Ấn Độ trước cả khi nó trở nên phổ biến. Chúng tôi đã xây dựng sự hiện diện ở Ấn Độ hơn một thập kỷ nay.' 'Nhiều chip của chúng tôi được thiết kế tại Ấn Độ, và sự hiện diện đó ở Ấn Độ cũng đang tạo ra cơ hội cho một số công ty Ấn Độ.'

Tuần trước, Thủ tướng Narendra Modi đã khánh thành ba nhà máy sản xuất chất bán dẫn. Một trong những nhà máy đó là liên doanh giữa Tata Electronics và TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Corporation) của Đài Loan. Chủ tịch PSMC Frank Huang nói với Economic Times rằng mục tiêu là tạo ra chip bán dẫn đầu tiên của Ấn Độ vào năm 2026."

Bộ trưởng Liên hiệp Rajeev Chandrasekhar cho biết trong một thông cáo báo chí rằng "Chip được sản xuất tại Ấn Độ sẽ giúp tạo ra một vị thế vững chắc và quan trọng cho Ấn Độ trong các chuỗi giá trị toàn cầu - nó sẽ biến Ấn Độ thành một trung tâm sản xuất chất bán dẫn cho thế giới."

Vaishnaw tỏ ra không hề nao núng khi được hỏi về những lo ngại của các nhà đầu tư cho rằng Ấn Độ vẫn đang tụt hậu trong lĩnh vực sản xuất chất bán dẫn và cần phải nỗ lực nhiều để bắt kịp.

Bộ trưởng dự đoán ngành bán dẫn toàn cầu sẽ trị giá tới một nghìn tỷ USD trong bảy năm tới, nhờ vào nguồn nhân lực lớn và việc đất nước tập trung vào việc tăng cường năng lực sản xuất.

Ông nói: "Sự tăng trưởng kiểu này sẽ đòi hỏi thêm gần một triệu kỹ sư chất bán dẫn. Nguồn nhân lực ở đâu? Hệ sinh thái nào có thể xử lý được sự phức tạp ở quy mô này? Nó có tại Ấn Độ."

“Đây hoàn toàn là thời điểm thích hợp để tham gia vào ngành công nghiệp bán dẫn và chúng tôi đã rất nhanh chóng giành được sự tin tưởng của toàn bộ ngành công nghiệp toàn cầu,” ông Bộ trưởng nói thêm.

Nhà cung cấp của Apple, Foxconn, còn được gọi là Hon Hai Precision Industry, đã tuyên bố vào tháng 11 rằng họ có kế hoạch đầu tư hơn 1,5 tỷ đô la Mỹ vào Ấn Độ để đáp ứng "nhu cầu hoạt động" của mình.

"Trên toàn cầu, tất cả các công ty đều coi Ấn Độ là điểm đến tự nhiên cho quyết định đầu tư tiếp theo," Vaishnaw tuyên bố, xác nhận các báo cáo gần đây cho biết chính phủ đang xem xét các đề xuất về chất bán dẫn trị giá tổng cộng 21 tỷ đô la Mỹ.

Nguồn: CNBC

Từ khóa: Ấn Độ, ngành bán dẫn, sản xuất chip, toàn cầu

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007406803
Go to top