Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếNhật Bản chuẩn bị ký thỏa thuận cho phép xuất khẩu vũ khí sang Việt Nam

Nhật Bản chuẩn bị ký thỏa thuận cho phép xuất khẩu vũ khí sang Việt Nam

 Suga

Theo thông tin từ trang Nikkei hôm thứ Tư, Nhật Bản dự định ký kết một thỏa thuận với Việt Nam về việc cho phép nước này bán các thiết bị và công nghệ quốc phòng cho Việt Nam. Đây là một phần trong kế hoạch củng cố năng lực quốc phòng cho các nước thuộc khu vực Ấn Độ -Thái Bình Dương, nhằm đối phó với sự bành trướng trên biển của quân đội Trung Quốc.

Tờ báo cho biết, hôm thứ 3 vừa qua, Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga đã phát biểu trước Đảng Tự do Dân chủ rằng ông sẽ viếng thăm Việt Nam và Indonesia vào tuần sau, và cho biết thêm rằng ông dự định sẽ ký thỏa thuận với Việt Nam trong chuyến đi này.

Vào năm 2014, Nhật Bản đã dỡ bỏ lệnh cấm bán vũ khí ra nước ngoài từng có hiệu lực nhiều thập kỷ, nhằm tăng cường sức mạnh cho quân đội nước này và giảm đơn giá sản xuất thiết bị quân sự trong nước. Tuy nhiên cho đến hiện tại, Nhật Bản vẫn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm đối tác mua hàng.

Tờ Nikkei cho biết, cho đến hiện tại Nhật Bản chỉ mới ký được một thỏa thuận xuất khẩu thiết bị quân sự với Philippines. Hai bên đã ký thỏa thuận hồi tháng 8, về việc xuất khẩu hệ thống radar kiểm soát và cảnh báo, phát triển bởi công ty Mitsubishi Electric.

Tờ báo cho biết, để tìm kiếm thêm khách hàng tại khu vực Đông Nam Á, Tokyo cũng đang đàm phán với Indonesia và Thái Lan về một thỏa thuận về chuyển giao thiết bị quốc phòng.

Chuyến thăm của ông Suga đến Việt Nam và Indonesia sẽ là chuyến công du nước ngoài đầu tiền kể từ khi ông nhậm chức hồi tháng trước, sau khi ông Shinzo Abe từ chức vì lý do sức khỏe.

Nguồn: Japan Times

Từ khóa: An ninh quốc phòng, thỏa thuận xuất nhập khẩu, Biển Đông

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394131
Go to top