Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin quốc tếPhilippines - Hàn Quốc: Ký kết Hiệp định thương mại tư do trong năm nay

Philippines - Hàn Quốc: Ký kết Hiệp định thương mại tư do trong năm nay

03.09-15

Philippines vẫn đang đặt mục tiêu hoàn tất hiệp định thương mại tự do (FTA) với Hàn Quốc trong năm nay bất chấp sự tác động của đại dịch, một quan chức hàng đầu của Bộ Thương mại và Công nghiệp nước này cho biết.

Thứ trưởng Bộ Thương mại và Công nghiệp Philippines - ông Ceferino Rodolfo phát biểu trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến gần đây, cho biết trên thực tế việc đàm phán gặp rất nhiều khó khăn như Hàn Quốc thay đổi người đàm phán chính và không thể bay đến và đàm phán trực tiếp với Philippines.

Khi được yêu cầu trả lời về tình hình các cuộc đàm phán FTA, ông đã nói “Mặc dù chúng tôi đã tiến hành các cuộc họp trực tuyến qua phần mềm zoom, [các cuộc đàm phán FTA] vẫn bị trì hoãn đôi chút”. Tuy nhiên, “Mục tiêu vẫn là hoàn thành FTA với [Hàn Quốc] trong năm nay,” ông cho biết và lưu ý rằng họ sẽ đàm phán lại vào tháng 9 năm nay.

Vào hồi tháng 4 năm 2019, cả hai bên đã thông báo rằng họ sẽ theo đuổi một FTA- kỳ vọng được ký kết vào tháng 11 tại một Hội nghị thượng đỉnh quốc tế ở Hàn Quốc. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán FTA kéo dài hơn dự đoán của hai bên.

Vào tháng 10 năm ngoái, Bộ trưởng Thương mại Philippines- Ramon Lopez phát biểu với các phóng viên rằng, ông vẫn tự tin khi thời điểm bắt đầu đàm phán được công bố. Nếu hai bên đàm phán thành công, một FTA sẽ được ký kết trong khoảng vài tháng.

Tuy nhiên, trên bàn đàm phán đã có nhiều thay đổi như Hàn Quốc từ chối giảm thuế đối với mặt hàng chuối của Philippines sau 5 năm.

Mặt hàng Chuối của Philippines hiện phải trả mức thuế 30% khi nhập vào thị trường Hàn Quốc. Trong khi Philippines là nhà cung cấp chuối lớn nhất của Hàn Quốc, và 85% thị phần của nước này đang bị đe dọa khi các nước Trung Mỹ, đang được hưởng mức thuế bằng 0, bắt đầu tăng thị phần tại Hàn Quốc.

Năm ngoái, khi đại dịch bùng phát năm 2020 vẫn còn là điều chưa được tính đến, DTI nhận định, những thỏa thuận sẽ ký kết vào nửa đầu năm 2020.

Tuy nhiên, các FTA - liên quan đến các vấn đề nhạy cảm như mở cửa hơn nữa một ngành công nghiệp địa phương cho các doanh nghiệp nước ngoài - thường mất nhiều năm để thực hiện. 

Nguồn: INQ

Từ khóa: Philippines, Hàn Quốc, ký kết, hiệp định thương mại tư do, năm nay

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007408544
Go to top