Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcÔng Trump dọa bỏ NAFTA: Mexico, Canada không nao núng

Ông Trump dọa bỏ NAFTA: Mexico, Canada không nao núng

Robert Lighthizer

Đe dọa của Tổng thống Mỹ Donald Trump đòi bỏ Hiệp ước Tự do Thương mại NAFTA chẳng qua là một chiến thuật thương thuyết, không khiến Mexico quan ngại hay sửng sốt, Ngoại trưởng Mexico tuyên bố ngày 23/8 trong lúc đồng peso đang suy yếu, VOA đưa tin.

Trong bài diễn văn đọc tại Phoenix tối ngày 22/8, ông Trump nhắc lại lời đe dọa hủy bỏ Hiệp ước Tự do Thương mại Bắc Mỹ, nói rằng tương lai của hiệp ước này mờ nhạt. Ông Trump từ lâu gọi hiệp ước 1994 này là một thỏa thuận xấu làm thiệt hại cho công nhân Mỹ và nói rằng hiệp ước này nên được thương thuyết trở lại hoặc chấm dứt.

Những cuộc thảo luận sơ khởi để tái thương thuyết NAFTA giữa Mexico, và Canada kết thúc tuần này tại Washington, nhưng không có dấu hiệu đột phá nào, và những cuộc thảo luận thêm nữa sẽ được tổ chức tại Mexico vào tháng 9 tới.

Tiếp sau phát biểu của ông Trump ngày 22/8, đồng peso của Mexico sụt giảm hơn 1% trong phiên giao dịch sáng ngày 23/8.

Bộ trưởng Ngoại giao Mexico, Videgaray, nói phát biểu của ông Trump đơn giản chỉ là một chiến thuật thương thuyết và Mexico vẫn sẽ tiếp tục thương lượng. Nhận xét này không có gì đáng ngạc nhiên cũng không làm Mexico lo ngại, ông Videgaray nói thêm.

“Ông ấy thương thuyết theo lối đặc thù của ông ấy,” ông Videgaray nói.

Ông nói thêm là bức tường ông Trump đề nghị xây dọc theo biên giới Mỹ-Mexico không nằm trong nghị trình thương thảo song phương giữa hai nước.

Đồng tiền Mexico sụt giảm đến mức kỷ lục sau khi ông Trump đắc cử Tổng thống vào tháng 11 năm ngoái vì các nhà đầu tư lo ngại ông Trump có thể gây thiệt hại cho xuất khẩu Mexico và gây nên suy thoái tại biên giới phía nam.

Tuy nhiên đồng peso phục hồi trở lại kể từ đó vì những lo ngại của các nhà đầu tư dường như được khống chế.

Bài diễn văn của ông Trump tối ngày 22/8 cho thấy các nhà đầu tư vẫn còn lo lắng về tương lai của NAFTA, và nhấn mạnh đến sự phức tạp của những cuộc thảo luận để tái thương thuyết NAFTA với ảnh hưởng của ông Trump trong tiến trình thương thuyết.

Đồng peso giảm 0,58% vào sáng ngày 23/8 với hối suất 1 đô la bằng 17,7690 peso.

Trong khi đó, Canada cho biết sẽ không nản lòng vì những đe dọa của ông Trump hủy bỏ NAFTA và đã dự trù có những thời điểm bi đát trong những cuộc thảo luận nhằm tái thương thuyết hiệp ước, một giới chức chính phủ tuyên bố hôm 23/8.

“Đây là một lá bài chúng tôi biết Tổng thống Mỹ sẽ đưa ra… lá bài này sẽ không làm lập trường của chúng tôi giao động,” viên chức này nói với điều kiện ẩn danh vì sự nhạy cảm của tình hình.

Nguồn: bizlive.vn

Từ khóa: Ông Trump, dọa bỏ, NAFTA, Mexico, Canada, không nao núng

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007394693
Go to top