Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcCác nhà lãnh đạo đang tham gia tích cực vào cuộc chiến thương mại đối với sản phẩm thép toàn cầu trước thềm Hội nghị G20

Các nhà lãnh đạo đang tham gia tích cực vào cuộc chiến thương mại đối với sản phẩm thép toàn cầu trước thềm Hội nghị G20

g20 11

Theo thông tin của EURACTIV Pháp, Tổng thống Donald Trump có thể dừng nhập khẩu sản phẩm thép vì lý do an ninh quốc gia. Châu Âu cũng đang tranh cãi với Trung Quốc về việc thép Trung Quốc bán phá giá tại thị trường của khối và sẽ huy động sự phản đối đối với hoạt động này.

Sản lượng dư thừa của thép trên toàn cầu đang đặt mối quan hệ EU-Trung Quốc vào tình thế căng thẳng, nguy cơ tranh cãi về mặt hàng này giữa châu Âu và Hoa Kỳ cũng đang trở nên rõ nét trước tuần diễn ra hội nghị G20, được bắt đầu tại Hamburg hôm thứ Sáu (Ngày 7/7).

Lãnh đạo từ 20 nền kinh tế phát triển nhất thế thế giới sẽ bàn thảo nhiều chủ đề từ biến đổi khí hậu, di cư, kỷ nguyên số, việc làm cho tới thương mại trong hai ngày tổ chức hội nghị.

Một nguồn tin thân cận của Tổng thống Pháp cho biết: “Chúng tôi sẽ thảo luận về quan điểm của G20 đối với mối nguy hiểm từ chủ nghĩa bảo hộ, vấn đề cạnh tranh công bằng và việc sản lượng dư thừa trong một số ngành công nghiệp như thép”.

Câu hỏi về sản lượng dư thừa của thép toàn cầu, đặc biệt là tại Trung Quốc đã được mang lên bàn thảo luận tại cuộc họp của các nhà lãnh đạo G20. Trung Quốc, nơi sản xuất một nửa sản lượng thép của thế giới đã và đang áp dụng nhiều biện pháp nhằm hỗ trợ và bảo hộ việc làm trong ngành công nghiệp này.

Phá hoại sự ổn định của kinh tế toàn cầu

Trong tháng 9 năm ngoái, 20 nền kinh tế quyền lực nhất thế giới coi vấn đề dư thừa sản lượng thép là yếu tố gây mất ổn định đối với kinh tế toàn cầu và cần phải giải quyết thấu đáo. Bản tuyên bố chung tại thời điểm Trung Quốc là chủ nhà của Hội nghị G20 năm trước đó đã nhắc đến sự cần thiết có một hành động “tập thể” đối với vấn đề này.

Các thành viên G20 cũng phê phán việc sử dụng “trợ cấp và các hình thức hỗ trợ khác từ chính phủ và các thể chế do chính phủ bảo hộ” nhưng không đề cập đích danh Trung Quốc.

Thời điểm này, tuyên bố của Tổng thống Hoa Kỳ Trump đã khiến các nước châu Âu lo lắng. Trong nhiều tuần, Nhà Trắng đã đe dọa áp dụng các biện pháp bảo hộ nhằm ngăn chặn việc nhập khẩu thép từ các quốc gia khác với lý do an ninh quốc gia.

Đáp lại, Ủy ban châu Âu đã gửi các bản kiến nghị đến Bộ Thương mại Hoa Kỳ.

Người phát ngôn Ủy ban châu Âu cho biết: “Không có bằng chứng nào cho thấy, việc nhập khẩu thép, đặc biệt là từ châu Âu, tác động hoặc đe dọa đến an ninh quốc gia của Hoa Kỳ. Nếu có vấn đề xảy ra liên quan đến giá cả hoặc số lượng nhập khẩu của một số mặt hàng thép, thì những điều này cần được giải quyết dựa trên các công cụ pháp lý”.

Theo Điều khoản 232 của một đạo luật năm 1962, Tổng thống Hoa Kỳ có thể hạn chế nhập khẩu các mặt hàng được coi là đe dọa đến an ninh quốc gia. Ông Wilbur Ross, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ đã gửi một báo cáo đánh giá các tác động của việc nhập khẩu thép đến an ninh quốc gia Mỹ cho các nước G20.

Một đại diện từ Bộ Ngoại giao Pháp đã phát biểu trong một cuộc họp báo hôm 03/7/2017, theo đó: “Các nhà lãnh đạo của Hoa Kỳ có thể áp dụng nhiều biện pháp pháp lý mà điều đó có thể gây tác động đến ngành công nghiệp thép của Pháp và của cả châu Âu”.

Theo một nghiên cứu gần đây của Viện Peterson, Canada, Mê-xi-cô, Nhật Bản và Đức sẽ là các quốc gia đầu tiên chịu thiệt hại từ những biện pháp bảo hộ. Trung Quốc, quốc gia vốn đang chịu các biện pháp chống bán phá giá sẽ chịu tác động ít hơn từ động thái này của Mỹ.

Vị đại diện này cũng nói thêm: “Châu Âu không muốn phải hứng chịu cùng một chính sách do Mỹ áp đặt lên các nước khác. Nếu các biện pháp của Hoa Kỳ tác động đến các quốc gia châu Âu, chúng tôi sẽ có những phản ứng đáp trả nhanh chóng”.

Theo một nguồn tin từ Pháp, châu Âu có thể cân nhắc cách đáp trả “phù hợp với chính sách chống bán phá giá”.

Nguồn: Euractiv-LA

Từ khóa: các nhà lãnh đạo, đang tham gia, tích cực, cuộc chiến thương mại, sản phẩm thép, toàn cầu, trước thềm, Hội nghị G20

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007400899
Go to top