Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcCơ hội cho thương mại

Cơ hội cho thương mại

Jone Cavubati

Trong quá trình phát triển nền kinh tế của một quốc gia, sự thành công của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs) là một phần trọng yếu và nên là một ưu tiên trong chính sách của tất cả chính phủ quốc gia trên toàn cầu.

Theo lời của Chủ tịch Hội đồng xuất khẩu Fiji, Jone Cavubati thì “Để hoạt động kinh doanh có khả năng cạnh tranh toàn cầu, các doanh nghiệp cần sự lớn mạnh và phát triển”.

 “Để có thể đạt được mục tiêu như đã nêu, SMEs cần một môi trường nơi họ có thể phát triển cũng như tiếp cận được tài chính và hỗ trợ”.

Quan điểm này được chia sẻ bởi các doanh nghiệp thương mại điện tử lớn nhất thế giới hiện nay như Ebay, Amazon và Alibaba.

Đây là thời điểm mà hoạt động xuất khẩu không có một sự giới hạn nào đối với các SME, đặc biệt là các SME đến từ các quốc gia đang phát triển. Với sự phát triển của các sàn thương mại điện tử, chúng ta có thể kết nối một thương nhân hàng thủ công mỹ nghệ tại Fiji với các khách hàng tại những quốc gia phát triển.

Tuy vậy vẫn còn nhiều thách thức đối với các SME đang tìm kiếm sự phát triển nhanh chóng. Những khó khăn bao gồm khó tiếp cận với quỹ đất hoặc nguồn tài chính, thiếu những cơ sở hạ tầng cơ bản như nguồn cung cấp năng lượng ổn định cũng như không có đủ nguồn lực về đổi mới công nghệ.

Tuy nhiên rào các lớn nhất đối với các SME trong hoạt động thương mại xuyên biên giới chính là thiếu hụt tài chính, tình trạng này còn trở nên tồi tệ hơn khi các ngân hàng thực hiện chính sách loại bỏ rủi ro sau cuộc khủng hoảng tài chính.

WTO ước tính rằng thiếu hụt tài chính cho các SME lên đến 1600 tỷ đô la, khoảng 10% tổng tài chính dành cho hoạt động thương mại.

Phần lớn việc thiếu hụt tài chính xảy ra tại các quốc gia đang phát triển.

Các nhà kinh tế cũng chỉ ra rằng thách thức lớn nhất liên quan đến sự phát triển của các SME chính là tiếp cận các nguồn tài sản một cách hiệu quả và dễ dàng.

Hơn thế, bởi vì thách thức nêu trên, các doanh nghiệp khó có thể mở rộng hoạt động, đây cũng là điểm hạn chế trong cạnh tranh giữa các doanh nghiệp.

 “Trong thời điểm các ngân hàng đang đối diện những khó khăn trong đánh giá các hồ sơ vay vốn, tin tức về việc các nhà mạng lớn bắt đầu nhìn nhận và đưa ra giải pháp cho vấn đề trên thật sự là điều tốt.

 “Điều này sẽ thúc đẩy các ngân hàng đánh giá lại các khách hàng SME của mình cũng như mô hình tài chính về thương mại mà các doanh nghiệp này đang áp dụng qua đó đảm bảo nhiều khoản cấp vốn hơn sẽ được cân nhắc.

 “Amazon đang cho vay khoảng 20,000 thương nhân tại Hoa Kỳ, Anh, Nhật Bản, đồng thời triển khai kế hoạch mở rộng hoạt động tại Canada, Pháp và Trung Quốc.

Theo ông Cavubati thì “Trong giai đoạn này, các khoản vay mới chỉ được cung cấp dưới dạng mời gọi và chỉ tập trung nâng cao hoạt động thương mại trong mạng lưới của Amazon, do đó việc tiếp cận các khoản vay là khá hạn chế”.

Hơn 20,000 doanh ngiệp nhỏ đã nhận được khoản vay từ Amazon và một nửa trong số đó đã nhận được khoản vay thứ hai từ chính doanh nghiệp này.

Các khoản cho vay giao động từ 1000 đô la đến 750,000 đô la.

Các thương nhân cho biết lãi suất các khoản vay từ 6% đến 14%.

Ông Cavubati cũng nêu rằng “Các sàn thương mại điện tử như Amazon đang cung cấp giải pháp cho các doanh nghiệp hướng đến xuất khẩu và đây thật sự là một cơ hội đối với nền kinh tế nhỏ bé của chúng tôi. Chúng tôi không thể đáp ứng các đơn hàng lớn, tuy nhiên nếu sản phẩm của chúng tôi có thể được sản xuất đáp ứng được yêu cầu của các thị trường ngách, chúng tôi chắc chắn tận dụng được lợi ích do các sàn giao dịch thương mại mang lại”.

Ông cho biết thêm kế hoạch của Amazon được hình thành dựa trên mô hình các sàn giao dịch thương mại điện tử sử dụng các dữ liệu đặc thù họ thu thập được từ các khách hàng của mình; điều này có thể giúp Amazon đưa ra được các đánh giá thận trọng đối với các khoản cho vay. Đối với Amazon thì chỉ còn là vấn đế thời gian trước khi họ mở rộng hoạt động cho vay của mình đến các SME tại cả các thị trường đã và đang phát triển.

Trước sự thật rằng Amazon đã cho vay 1 tỷ đô la (2 tỷ đô la tiền Fiji) trong vòng 12 tháng qua trên nền tảng sàn thương mại của bản thân doanh nghiệp này, các ngân hàng cần thay đổi hoạt động và chính sách của chính họ liên quan đến SME và hoạt động thương mại tài chính hoặc họ sẽ đối mặt với việc mất thị phần trong tương lai gần.

Nguồn: Thefijitimesonline – LA

Từ khóa: cơ hội, thương mại

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007397882
Go to top