Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcWTO ưu tiên đàm phán Doha

WTO ưu tiên đàm phán Doha

WTO-General-Council

Thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) lần nữa đã khẳng định tầm quan trọng của việc kết thúc vấn đề phát sinh từ vòng đàm phán Doha – vòng đàm phán đã bắt đầu cách đây 14 năm.

Tại Hội nghị Bộ trưởng WTO lần thứ 10, Bộ trưởng Thương mại của Guinea, ông Marc Yombouno lưu ý rằng nông nghiệp vẫn là một vấn đề rất quan trọng đối với các nước kém phát triển (LDCs).

Ông Yombouno cho biết các nước LCD muốn sản xuất nông nghiệp được ưu tiên hàng đầu và mong muốn WTO có thểđưa ra giải pháp cho các vấn đề của vòng Doha trong Hội nghị Bộ trưởng lần này.

Ông Yombouno cũng kêu gọi các thành viên WTO cam kết đàm phán các vấn đề cũ trước khi bắt đầu thương lượng những vấn đề mới.

Hungary bày tỏ sự thất vọng đối với việc WTO chậm chạp trong việc giải quyết các vấn đề trong chương trình nghị sự phát triển Doha (DDA).

Theo Hungary, WTO vẫn chưa đạt được thành công trong việc giải quyết các vấn đề cốt lõi, trong khi nền kinh tế đã thay đổi trong hai thập kỷ qua. Như vậy, WTO đã bỏ lỡ cơ hội trong tình hình kinh tế mới với nhiều thách thức.

Congo lại nhận định: Giải quyết những bất ổn về DDA phụ thuộc vào cam kết của mỗi thành viên WTO, và các nước kém phát triển thìrất cần chương trình DDA.

Bộ trưởng Thương mại của Benin, ông Affo Idrissou Safiou bày tỏ hy vọng rằng Hội nghị Bộ trưởng sẽ ưu tiên giải quyết các vấn đề liên quan đến nhu cầu của các nước LCD.

Theo ông Safiou, bông là vấn đề sống còn đối với một số nền kinh tế, vàBenin cùng một số quốc gia tương tự muốn vấn đề này được giải quyết. Benin kỳ vọng Hội nghị bộ trưởng lần này sẽ giải quyết được vấn đề trên, và thương mại thật sự sẽ giúp chống đói nghèo và tăng cường nền kinh tế.

Nông nghiệp là một trong những vấn đề quan trọng nhất và nhạy cảm nhất về khía cạnh chính trị trong chương trình đàm phán của WTO.

Theo quy định hiện hành của WTO, chỉ có 16 thành viên WTO được phép trợ cấp xuất khẩu đối với một số sản phẩm nông nghiệp.

Các thành viên WTO đã thảo luận về các chính sách thương mại trong lĩnh vực bông – các chính sách rất có thể đã góp phần vào việc làm giảm giá bông và thay đổi thị phần trên thị trường bông thế giới trong cuộc họp diễn ra vào ngày 26 và 27/11/2015.

Nước sản xuất bông châu Phi hoan nghênh việc giải ngân tăng hỗ trợ tài chính và kêu gọi cải cách nhanh chóng đối với các chính sách thương mại về bông.

Các thành viên của Bộ Tứ Bông(C4) gồm Mali, Chad, Burkina Faso và Benin, cho biết sẽ không thảo luận về bất kỳ vấn đề mới nào cho đến khi các vấn đề về bông được đặt ra trong vòng đàm phán Doha được giải quyết.

Đại sứ của Mali, ông Traore Ami Diallo cho biết C4 muốn có các giải pháp bền vững cho vấn đề bông. Việc tuân theo các quy định hiện hàng là rất quan trọng, và đó là lý do vì sao C4 luôn phản đối việc khoản trợ cấp khổng lồ của một số nước. Các vấn đề này vẫn trì trệ không được giải quyết, trong khi C4 lại muốn cứu ngành bông trong nước và tạo ra công ăn việc làm.

Vòng đàm phán Doha đã bị đình trệ từ tháng 7/2008 vì những bất đồng liên quan đến nông nghiệp, dịch vụ, thuế công nghiệp,các rào cản phi thuế quan, và các biện pháp thương mại.

Theo https://citizentv.co.ke – TV

Từ khóa: WTO, ưu tiên, đàm phán Doha

Chuyên mục RCEP

Menu

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007430171
Go to top