(eFinance Online) - Trong hai ngày 7-8/4/2011, tại Bali, Indonesia đã diễn ra Hội nghị Bộ trưởng Tài chính ASEAN lần thứ 15, với sự tham gia của các Bộ trưởng Tài chính ASEAN, Thống đốc Ngân hàng Trung ương các nước, Tổng thư ký ASEAN, Chủ tịch Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB), Giám đốc điều hành Ngân hàng thế giới (WB)...
Xem tiếp...(Tamnhin.net) - Theo Hiệp định tự do ASEAN – Australia – New Zealand (AANZ FTA), Australia và New Zealand đã giảm tương ứng 85% và 96,4% các dòng thuế quan đối với hàng xuất khẩu Việt Nam trong năm 2011 và tiến tới miễn thuế hoàn toàn đối với hàng Việt Nam vào năm 2020. Với lộ trình đó, năm 2011, 2 quốc gia này tiếp tục thực hiện việc giảm thuế cho Việt Nam.
Xem tiếp...(Chinhphu.vn) - Việt Nam chính là cánh cổng để Slovakia vào thị trường ASEAN, đồng thời Slovakia sẵn sàng trở thành cầu nối giúp Việt Nam thâm nhập thị trường các nước Liên minh châu Âu, Bộ trưởng Kinh tế và Xây dựng Slovakia cho biết.
Xem tiếp...Ngày 09 tháng 4 năm 2011, tại Khách sạn Sheraton, Hà Nội đã diễn ra Hội thảo khu vực ASEAN với chủ đề “Phương thức đánh giá thuận lợi hoá thương mại” nhằm giúp các nước thành viên hiểu rõ hơn về phương pháp luận được Ngân hàng Thế giới (WB) sử dụng trong đánh giá về thuận lợi hóa thương mại.
Xem tiếp...Tăng trưởng kinh tế Châu Á đạt 7% trong năm 2011-2012 và gia tăng lạm phát do nền kinh tế quá “nóng”.
Xem tiếp...(Dân trí) - Sáng ngày 18/4, Trường ĐH Khoa học Huế (ĐH Huế) phối hợp với Trường ĐH Chinan (Đài Loan) tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề “Quan hệ Việt Nam - ASEAN - Đài Loan”.
Xem tiếp...Hiệp định thành lập Khu vực thương mại tự do ASEAN - Úc - New Zealand (AANZFTA) được ký kết ngày 27/2/2009 tại Thái Lan và bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/1/2010. Hiệp định này thực hiện mục tiêu hội nhập 12 thị trường nhỏ thành một thị trường lớn với khoảng 620 triệu dân và tổng GDP lên tới 2,75 nghìn tỷ USD. Hiện nay, Úc là nhà đầu tư lớn thứ 6 còn New Zealand là nhà đầu tư lớn thứ 10 vào ASEAN.
Xem tiếp...(ĐCSVN) - Kích cầu là biện pháp đẩy mạnh chi tiêu ròng của chính phủ (hay còn gọi là tiêu dùng công cộng) để kích thích tăng trưởng kinh tế. Biện pháp kích cầu có thể là giảm thuế hoặc tăng chi tiêu hoặc cả hai. Mục tiêu chính của các gói kích cầu là làm tăng tổng cầu trong nền kinh tế và tạo ra nhiều công ăn việc làm.
Xem tiếp...Theo Bộ Công Thương, trong năm 2011, Australia, New Zealand, Nhật Bản cam kết giảm nhiều dòng thuế so với năm 2010 cho các DN XNK VN khi XK sang các quốc gia này.
Xem tiếp...Ngày càng nhiều máy bay sản xuất tại Mỹ, đậu tương xuất xứ từ Brazil, máy móc chế tạo ở Đức và hoa quả nhiệt đới thu hoạch tại Thái Lan tìm đường vào thị trường Trung Quốc, theo Tân Hoa Xã.
Xem tiếp...Trang 1955 trong 1971 trang