Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcCải cách doanh nghiệp nhà nước - trở ngại lớn nhất của TPP

Cải cách doanh nghiệp nhà nước - trở ngại lớn nhất của TPP

Vướng mắc nhiều nhất trong các cuộc đàm phán hiệp ước thương mại tự quan hệ Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP giữa các nền kinh tế mới nổi  với các nước phát triển trong là vấn đề trong cải cách các doanh nghiệp nhà nước để đảm bảo một sân chơi công bằng cho dòng vốn nước ngoài.

Nhật Bản, Hoa Kỳ và các nước tiên tiến khác đã kêu gọi các quốc gia mới nổi bãi bỏ ưu đãi, trợ cấp cho các công ty nhà nước. Tuy nhiên, các nước như Việt Nam và Malaysia đã cho thấy họ không sẵn sàng cho vấn đề này và công ty nhà nước đang và vẫn là nòng cốt của nền kinh tế của mình.

Tại cuộc họp TPP tại Ottawa, các nền kinh tế mới nổi đã đồng ý bãi bỏ ưu đãi với một số trường hợp và đưa ra danh sách các công ty nhà nước được coi là ngoại lệ không phải đổi mới hay tái cấu trúc. Tuy nhiên, các quốc gia phát triển cho rằng danh sách quá nhiều công ty và yêu cầu giảm số lượng.

Một quan chức Việt Nam tham gia vào các cuộc đàm phán TPP cho biết thứ bảy trong một cuộc phỏng vấn với tờ The Yomiuri Shimbun rằng nó sẽ rất khó khăn để thực hiện theo đòi hỏi của các quốc gia phát triển, nhượng bộ là trong vấn đề liên liên qua đến sự sống-chết của nền kinh tế.

TPPmapBIG

Việt Nam là đất nước có nền kinh tế mà các công ty nhà nước chiếm khoảng 40% GDP

Hai bên cũng đã bị chốt lại được các  vấn đề môi trường liên quan đến việc kiểm soát  tiêu chuẩn khôi phục môi trường, một phần để thúc đẩy đầu tư.

Trong các cuộc đàm phán TPP, các nước tham gia đã gỡ bỏ được nhiều quy tắc dựa trên các điều ước quốc tế hiện hành. Tuy nhiên, cuộc tranh luận đã trở nên bế tắc khi các nhà đàm phán yêu cầu cần phải có căn cứ nguyên tác về  tiêu chuẩn môi trường.

Trong khi đó, Hoa Kỳ không hướng tới cách tiếp cận mang tính chất hòa giải do cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ đang đến gần, một nguồn tin thân cận với cuộc đàm phán TPP cho biết.Mọi người cho rằng Hoa Kỳ đang hành động trước sự dò xét của các tổ chức môi trường, các tổ chức này là các ủng hộ viên bảo trợ cho Đảng Dân chủ cầm quyền.

Ngoài ra, tiến trình đàm phán tại OTTAWA có rất ít tiến bộ đạt được trong vấn đề quyền sở hữu trí tuệ. Tuy nhiên các bên đã thống nhất được bản quyền âm nhạc được bảo hộ trong 70 năm sau sau ngày mất của tác giả. Một điểm tranh cãi nữa là làm thế nào đưa ra được các quy định để bảo vệ nông nghiệp và thương hiệu thủy sản.

Theo the-japan-news.com- PT

Từ khóa: cải cách, doanh nghiệp, nhà nước, trở ngại, TPP

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007429719
Go to top