Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcTrung Quốc mất dần thị phần vì Zero Covid, lợi thế chuyển về Việt Nam

Trung Quốc mất dần thị phần vì Zero Covid, lợi thế chuyển về Việt Nam

tq

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ thông tin, chính sách Zero Covid của Trung Quốc đang tạo cơ hội cho các nhà sản xuất khác đến từ Việt Nam, Malaysia, Bangladesh, Ấn Độ và Đài Loan.

Tin từ Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ cho biết, chính sách Zero Covid của Trung Quốc ảnh hưởng lớn tới hoạt độngc ủa cảng logistics của Trung Quốc và mang lại lợi thế cho các nước như Việt Nam, Malaysia, Bangladesh, Ấn Độ và Đài Loan.

Theo công ty kinh tế vận tải MDS transmodal, Trung Quốc đã mất vị thế trong các danh mục tiêu dùng chính, bao gồm quần áo và phụ kiện, giày dép, đồ nội thất và hàng hóa cao cấp, trong khi tỷ trọng xuất khẩu từ khoáng sản đến công nghệ vănphòng cũng giảm.

Trong nhóm hàng hóa riêng lẻ xuất khẩu, Trung Quốc đang tiếp tục mất thị phần, trong đó Việt Nam có những lợi thế và là giải pháp thay thế phù hợp; là một trong những quốc gia có tầm quan trọng trên trường quốc tế.

Trong tháng 7, hãng vận tải viễn dương MSC cùng với Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã công bố về việc thành lập một dự án cảng container trung chuyển mới gần TP.HCM. Sau khi hoàn thành, nhà ga này sẽ trở thành nhà ga lớn nhất cả nước.

Cả Maersk và CMA CGM đều đang đầu tư vào việc mở rộng cơ sở của riêng mình tại đây. Các hãng tàu đang tìm kiếm thị trường mới và đầu tư, mở rộng thị trường mới. Sự cạnh tranh tăng từ những năm trước dịch Covid-19. Việt Nam đã chiếm thị phần lớn trong thương mại sản xuất ngoài Trung Quốc với mức tăng gần 360% kể từ năm 2014 - năm Việt Nam bắt đầu đầu tư vào lĩnh vực hàng hải và sản xuất.

Theo MDS Transmodal, Malaysia và Bangladesh đã tách ngành sản xuất hàng may mặc ra khỏi Trung Quốc, trong khi Đài Loan tăng nhẹ trong sản xuất kim loại. Theo Akhil Nair, Phó Chủ tịch cấp cao về sản phẩm, khu vực Châu Á Thái Bình Dương của SEKO Logistics, từ khi Hoa Kỳ áp thuế thương mại vào năm 2018, các nhà sản xuất bắt đầu tìm kiếm nguồn cung ứng thay thế Trung Quốc, ban đầu chỉ giới hạn trong lĩnh vực thời trang và giày dép.

Tác động kép của việc khóa cửa Covid-19 ở Trung Quốc (Scenzhen, Ninh Ba...) và sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng đã dẫn đến sự gia tăng nhanh chóng nguồn cung ứng thay thế, đặc biệt các quốc gia như Việt Nam. SEKO đã gia tăng thương mại nội Á đối với dòng nguyên liệu thô và tăng xuất khẩu hàng hóa thành phẩm từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á khác.

Mặc dù chính sách gần đây của Trung Quốc không ảnh hưởng đến hoạt động của tàu biển hoặc nhà ga, nhưng vẫn tác động đến các bộ phận khác của chuỗi cung ứng như vận tải đường bộ, kho bãi CFS. Theo Project 44, tổng công suất tàu TEU (container) rời các cảng Trung Quốc đã giảm kể từ đầu năm 2021, công suất tàu hàng tháng khoảng 11,2 triệu TEU trước năm 2021 giảm xuống còn 8,6 triệu TEUS. Các đơn hàng vận chuyển hàng hóa từTrung Quốc đến Mỹ trong tháng 11 dự kiến sẽ giảm từ 40% đến 50%.

nguồn: Doanh nhân trẻ Việt Nam

Từ khóa: Trung Quốc, zero, covid

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407106
Go to top