Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập trong nướcThúc đẩy kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 100 tỷ USD

Thúc đẩy kim ngạch thương mại Việt Nam - Hàn Quốc hướng tới mục tiêu 100 tỷ USD

malaysia vn

Trong 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt hơn 67 tỷ USD.

Hàn Quốc hiện là đối tác chiến lược và bền vững của Việt Nam. Hai bên đang phấn đấu hướng tới kim ngạch thương mại song phương đạt 100 tỷ USD vào năm tới. Đây là thông tin được nhiều diễn giả đưa ra tại diễn đàn kinh tế Việt Nam - Hàn Quốc 2022 - Sự chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế hướng tới nền kinh tế xanh và sáng tạo diễn ra tại Hà Nội.

Hiện có khoảng gần 10.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam trong nhiều lĩnh vực, từ dịch vụ, du lịch, tới công nghiệp chế biến chế tạo, xuất khẩu nhiều sản phẩm ra nước ngoài với thương hiệu made in Việt Nam.

Chính sự ổn định kinh tế vĩ mô và nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Việt Nam là nền tảng thu hút các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

"Các tập đoàn lớn sẽ dẫn đầu và kéo theo các doanh nghiệp phụ trợ khác đi theo và tạo thành hệ sinh thái Hàn Quốc tại Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng sang năm chúng tôi có thể đạt được kim ngạch thương mại song phương sẽ là đạt khoảng 100 tỷ USD", ông Hong Sun - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Việt Nam cho hay.

Trong 9 tháng đầu năm nay, kim ngạch thương mại song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam đạt hơn 67 tỷ USD. Ảnh minh họa.

Ông Min Moonki - Tùy viên Thương mại, Đại sứ quán Hàn quốc tại Việt Nam cho biết: "Gần đây, lượng đầu tư trong lĩnh vực công nghệ cao vào Việt Nam cũng tăng mạnh. Thời gian tới dự kiến sẽ nhiều tập đoàn lớn của chúng tôi như Hyundai Motor, Trung tâm R&D của Samsung sẽ tiếp tục được mở rộng ở Việt Nam".

Hàn Quốc hiện cũng là một thị trường xuất khẩu quan trọng và còn nhiều dư địa để mở rộng như các doanh nghiệp Việt xuất khẩu trái cây tươi và trái cây chế biến khoảng 1,3 tỷ USD/năm sang Hàn Quốc. Để tiếp tục thúc đẩy thương mại song phương, các diễn giả tại diễn đàn cho rằng doanh nghiệp hai bên sẽ có nhiều cơ hội tham gia trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong thời gian tới

Theo Hiệp hội Hàn Quốc tại Việt Nam, trước mắt mục tiêu từ nay đến năm 2025 các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tăng đáng kể nguồn vốn vào những dự án thân thiện với môi trường và chống biến đổi khí hậu ở Việt Nam; tăng cường cung cấp các giải pháp về chính sách, tài chính kỹ thuật hướng tới mục tiêu thúc đổi chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế theo hướng kinh tế xanh, thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển bền vững.

Nguồn: VTV

Từ khóa: Việt Nam- Hàn Quốc

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007401744
Go to top