Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếTrung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Canada

Trung Quốc trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Canada

Với kim ngạch hàng hóa xuất khẩu của Canada sang Trung Quốc năm 2012 tăng 15% lên 19,3 tỷ USD, còn sang Anh giảm gần 1% xuống còn 18,6 tỷ USD, Trung Quốc đã vượt Anh để trở thành đối tác thương mại lớn thứ hai của Canada - một dấu mốc quan trọng trong sự dịch chuyển sức mạnh từ thế giới phát triển sang các thị trường đang nổi tăng trưởng nhanh.

Ông Dan Ciuriak, cựu phó trưởng kinh tế gia thuộc Bộ Ngoại giao và Thương mại Quốc tế Canada, cho rằng một thực tế không thể phủ nhận là sự lớn mạnh của nền kinh tế Trung Quốc và nước này có thể vượt qua các nền kinh tế phát triển, vấn đề chỉ là thời gian. Trong năm 2012, Trung Quốc cũng vượt Mỹ trở thành quốc gia nhập khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới, dù tính chung cả hàng hóa và dịch vụ thì kim ngạch thương mại của Mỹ vẫn lớn hơn.

Trong giai đoạn 2008-2012, kim ngạch xuất khẩu của Canada sang Trung Quốc đã tăng gần gấp đôi, trong khi kim ngạch xuất khẩu tổng cộng cùng kỳ của quốc gia Bắc Mỹ giảm gần 1%. Mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của Canada sang Trung Quốc là than đá và quặng sắt. Nền kinh tế Trung Quốc tăng trưởng ở mức gần 10%/năm trong suốt thập niên qua và đang "đói" các nguồn tài nguyên mà Canada sẵn có. Mặt khác, kinh tế châu Âu đang đình đốn trong 4 năm qua, trong đó một số nước đang suy thoái nghiêm trọng. Thương mại Canada - Trung Quốc có xu hướng tăng không những nhờ kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh và còn nhờ việc các sản phẩm chính của Canada và Trung Quốc có sự bổ sung cho nhau.
Trung-Quốc3
Trung Quốc đặc biệt hấp dẫn đối với các công ty chuyên về các sản phẩm và dịch vụ công nghệ cao bởi vì quốc gia châu Á này đang trong quá trình chuyển đổi từ một nền kinh tế dựa vào nông thôn sang một nền kinh tế đô thị. Trung Quốc tín nhiệm các sản phẩm và dịch vụ của Canada bởi danh tiếng công nghệ sáng tạo và đổi mới, bản chất đa quốc gia của lực lượng lao động. Tuy nhiên, việc tạo bàn đạp tại thị trường Trung Quốc sẽ mất nhiều thời gian và cần sự kiên nhẫn.

Với mong muốn gia tăng chuỗi giá trị xuất khẩu từ hàng hóa, Bộ trưởng Thương mại quốc tế Canada Ed Fast đã tuyên bố ngày 21/2 rằng ông sẽ dẫn đầu một phái đoàn thương mại công nghệ thông tin tới Trung Quốc vào đầu tháng 4 tới, với các chặng dừng chân tại các trung tâm công nghệ chủ chốt là Thượng Hải và Hàng Châu. Ông Fast cho biết việc mở đường vào các thị trường tăng trưởng cao tại châu Á - Thái Bình Dương là mục tiêu chính trong kế hoạch tạo việc làm và hỗ trợ thương mại của chính phủ Canada. Canada có ngành công nghệ phát triển, với kim ngạch xuất khẩu công nghệ thông tin trị giá gần 30 tỷ USD/năm, nhưng khối lượng xuất khẩu sang Trung Quốc còn khiêm tốn.

Ngay cả những cơ hội cho việc kinh doanh thực phẩm và đồ uống cũng đang được mở ra tại Trung Quốc. Pillitteri Estates, một công ty sản xuất rượu vang tại tỉnh Ontario đang tăng doanh số bán rượu vang đá và rượu vang đỏ sang Trung Quốc. Pillitteri Estates xuất khẩu khoảng 35% sản phẩm, với 70% trong số đó được xuất sang Trung Quốc. Ngoài ra, Trung Quốc còn là một thị trường lớn cho các hàng hóa xa xỉ. Ngay cả các công ty nhỏ của Canada cũng có thể làm ăn tốt, nếu họ tập trung vào các loại sản phẩm "siêu cao cấp".

Theo TTXVN

Từ khóa: Trung Quốc, đối tác, thương mại, thứ hai, Canada

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410546
Go to top