Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếFTA Malaysia - Australia sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương

FTA Malaysia - Australia sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ kinh tế song phương

Hiệp định tự do thương mại (FTA) Malaysia - Australia có hiệu lực từ tháng 1/2013, và điều này góp phần củng cố và thúc đẩy sự phát triển mối quan hệ song phương lâu đời và gắn kết giữa Malaysia và Australia. Hiện Malaysia là đối tác thương mại lớn thứ 3 của Australia trong Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN) và là đối tác thương mại thứ 10 trong số các đối tác thương mại của Australia. Thương mại hàng hóa và dịch vụ hai chiều đạt 17,2 tỷ AUD (55,7 tỷ RM) trong năm tài chính 2011-2012. Năm 2011, Malaysia đầu tư vào Australia đạt 14 tỷ AUD và Australia đầu tư 5,7 tỷ AUD vào Malaysia.

FTA Malaysia - Australia sẽ giúp tăng cường mở rộng hơn nữa mối quan hệ kinh tế vốn có, và sẽ tạo nhiều cơ hội về xuất khẩu, đầu tư và giáo dục. Hiệp định này sẽ gắn kết nền kinh tế hai nước gần nhau hơn, mở ra nhiều cơ hội mới cho những thương gia Malaysia hợp tác kinh doanh với những nhà đầu tư Australia, đồng thời giúp những khách hàng Malaysia tiếp cận được hàng hoá và dịch vụ của Australia với giá rẻ. Với hiệp định này, Australia sẽ dỡ bỏ những loại thuế đánh vào hàng nhập khẩu từ Malaysia, trong khi Malaysia sẽ dỡ bỏ các loại thuế đánh vào hàng nhập khẩu từ Australia vào năm 2020. FTA này cũng giảm bớt những rào cản trong một số lĩnh vực thương mại và dịch vụ khác giữa Australia và Malaysia, bao gồm cả những cam kết song phương trên phạm vi rộng nhằm hướng tới tạo ra môi trường kinh doanh thân thiện hơn.
hoptackt
Với hiệp định trên, Malaysia đã có thể tham gia vào lĩnh vực cung cấp các trang thiết bị cho bệnh viện và những dịch vụ hỗ trợ tại bệnh viện ở Australia. Các doanh nghiệp Malaysia như công ty thép BlueScope của Malaysia có thể tìm kiếm những chuyên gia về thành phần thép nhằm đáp ứng việc sản xuất những sản phẩm tốt với giá thành thấp, khi biểu thuế đối với sắt, thép nhập khẩu từ Australia sẽ được dỡ bỏ dần trong 7 năm tới.
Một bộ phận quan trọng của FTA là hình thành khuôn khổ chiến lược đối với sự hợp tác kinh tế và kỹ thuật trong các lĩnh vực cụ thể vì lợi ích của cả Malaysia và Australia, nhất là tự động hóa, nông nghiệp, du lịch, công nghệ than đá sạch và thương mại điện tử. Tất cả chương trình này sẽ nhằm hướng tới tăng cường quan hệ tốt đẹp hiện tại và xây dựng một mối quan hệ mới trong tương lai, cải thiện nguồn lực con người, tạo ra nhiều cơ hội cho thương mại và đầu tư.

FTA đã mang lại những lợi ích hữu hình nhằm tăng cường quan hệ song phương giữa Malaysia và Australia, về những cam kết tự do hóa thương mại và chia sẻ tương lai vì một khu vực năng động. Mối quan hệ giữa Malaysia-Australia được xây dựng trên một nền tảng vững chắc, với hy vọng về sự hợp tác mạnh mẽ hơn nữa trong lĩnh vực xã hội, văn hóa, chính trị và kinh tế trong thế kỷ 21 này.

Theo TTXVN

Từ khóa: FTA, Malaysia - Australia, góp phần, thúc đẩy, quan hệ, kinh tế, song phương

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410606
Go to top