Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếChuyên gia kinh tế Mỹ thúc giục các ngân hàng ngừng tăng lãi suất

Chuyên gia kinh tế Mỹ thúc giục các ngân hàng ngừng tăng lãi suất

my fed can nhac tiep tuc tang manh lai suat

Ông Robert Barro, Giáo sư kinh tế tại Đại học Harvard cho rằng Hàn Quốc và các nền kinh tế lớn khác nên ngừng chính sách tăng lãi suất để chống lạm phát.

Ngày 9/11, phát biểu tại lễ khai mạc Diễn đàn Tự do Seoul, do Liên đoàn các ngành công nghiệp Hàn Quốc và Quỹ Di sản đồng tổ chức, Robert Barro, Giáo sư kinh tế tại Đại học Harvard, cho rằng Hàn Quốc và các nền kinh tế lớn khác nên ngừng chính sách tăng lãi suất để chống lạm phát. Theo ông Barro, việc thắt chặt tiền tệ kéo dài sẽ làm trầm trọng thêm rủi ro suy thoái.

Ông Barro nhấn mạnh rằng các ngân hàng trung ương trên khắp thế giới, dẫn đầu là Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed), đang "phản ứng thái quá" với lạm phát bằng chuỗi tăng lãi suất.

Vị giáo sư cảnh báo chính sách thắt chặt tiền tệ đang làm tăng nguy cơ suy thoái sâu hơn. Ông cho rằng Fed và các ngân hàng trung ương khác nên dừng chính sách tăng lãi suất và chờ xem liệu lạm phát có giảm dần hay không. Theo ông, Hàn Quốc cũng nên áp dụng đường hướng tương tự.

Ông Barro nhận định sự gia tăng chi tiêu của Chính phủ Mỹ từ năm 2020 đến năm 2021, để ứng phó với sự bùng phát của dịch COVID-19, là một trong những yếu tố góp phần đẩy lạm phát lên mức cao mới trong nhiều thập kỷ.

Trong bối cảnh Fed tăng cường thắt chặt tiền tệ, Hàn Quốc cũng tích cực trong việc tăng lãi suất để ngăn chặn lạm phát. Ngân hàng trung ương Hàn Quốc (BoK) tháng trước đã nâng lãi suất chính sách thêm 0,5 điểm phần trăm lên 3%, đánh dấu lần tăng mạnh lãi suất thứ hai và lần tăng lãi suất thứ tám kể từ tháng 8/2021.

Ông Barro dự báo kinh tế Hàn Quốc, nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, có khả năng tăng trưởng với tốc độ hàng năm khoảng 2% nhưng sẽ khó vượt quá mức này trong ngắn hạn, do xuất khẩu sụt giảm.

Ông nói: "Không có gì ngạc nhiên khi tốc độ tăng trưởng GDP thực tế của Hàn Quốc giảm xuống còn 2-3% mỗi năm, đây là mức tiêu biểu của các nền kinh tế tiên tiến"./.

Nguồn: TTXVN

Từ khóa: kinh tế Mỹ, lãi suất

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410537
Go to top