Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếTrung Quốc cam kết “cải cách sâu rộng” trong nỗ lực gia nhập Hiệp định CPTPP

Trung Quốc cam kết “cải cách sâu rộng” trong nỗ lực gia nhập Hiệp định CPTPP

ve binh quoc gia o vung kherson

Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định nước này cam kết tiếp tục cải cách nhằm gia nhập Hiệp định CPTPP.

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 27/10 vừa qua, Bộ Thương mại Trung Quốc khẳng định nước này cam kết tiếp tục cải cách như một phần trong nỗ lực gia nhập Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP), một hiệp định thương mại lớn ở châu Á - Thái Bình Dương, trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng về nền kinh tế Trung Quốc hướng nội hơn sau đại hội đảng lần thứ 20.

Bộ Thương mại cho biết Bắc Kinh vẫn đang “tiếp cận, liên lạc và trao đổi với” các thành viên của CPTPP theo thủ tục gia nhập của thỏa thuận thương mại. Người phát ngôn Shu Jueting cho biết Trung Quốc đã tiến hành một cuộc nghiên cứu và đánh giá đầy đủ, toàn diện và chuyên sâu về các quy tắc trong văn bản hiệp định, đồng thời sắp xếp các biện pháp cải cách cũng như sửa đổi luật và quy định có thể cần thực hiện để tham gia CPTPP. Trung Quốc đang sẵn sàng phấn đấu để đáp ứng đầy đủ các quy tắc và tiêu chuẩn của CPTPP thông qua cải cách sâu rộng liên tục.

Đây không phải là cam kết cải cách đầu tiên từ Trung Quốc, quốc gia đã nộp đơn chính thức để trở thành thành viên thứ 12 của hiệp định thương mại vành đai Thái Bình Dương vào tháng 9 năm ngoái. Nhưng thời điểm, trong bối cảnh các nhà đầu tư không chắc chắn sau đại hội đảng lần thứ 20, gửi đi một thông điệp rõ ràng rằng nước này vẫn muốn tham gia hơn bao giờ hết, bất chấp rạn nứt ngày càng gia tăng giữa Bắc Kinh và phương Tây. Mặc dù đơn xin gia nhập CPTPP của Trung Quốc đã hơn một năm nhưng các cuộc đàm phán chính thức vẫn chưa bắt đầu, trong khi các thành viên chỉ mất bốn tháng để khởi động nhóm công tác về việc gia nhập của Anh. Đài Loan nộp hồ sơ gia nhập khối thương mại sáu ngày sau Trung Quốc, vốn được coi là một sự phức tạp khác đối với Bắc Kinh.

Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cho biết, vào đầu tháng 10 vẫn chưa có sự đồng thuận giữa các thành viên về sự gia nhập của Bắc Kinh. Singapore là chủ tịch thường niên của Hội đồng CPTPP trong năm nay. Trong báo cáo công việc vào tuần trước trước đại hội đảng lần thứ 20, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhấn mạnh nhiều hơn đến an ninh kinh tế và sự tự cường, với “lưu thông kép”, tập trung vào thị trường nội địa để thúc đẩy tăng trưởng trong tương lai. Mặc dù có rất ít tín hiệu cho thấy Bắc Kinh sẽ dỡ bỏ chính sách zero-Covid gây tổn hại về mặt kinh tế. Bắc Kinh đã xác nhận chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif và Tổng thống Tanzania Samia Suluhu Hassan vào tuần đầu tháng 11.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng thông báo kế hoạch thăm Trung Quốc vào tháng 11, trong khi Chủ tịch Trung Quốc dự kiến ​​sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh Nhóm G20 ở Indonesia. Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ Đức vào Trung Quốc đã tăng 114,3% so với một năm trước tính theo đồng nhân dân tệ trong 9 tháng đầu năm 2022. Tổng vốn FDI vào Trung Quốc đã tăng 18,9% lên 155,3 tỷ USD trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 9, giảm so với mức tăng 20,2% trong 8 tháng đầu năm.

Nguồn: Công thương

Từ khóa: Trung Quốc, CPTPP

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413730
Go to top