Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếPháp - Đức cân nhắc trả đũa thương mại Mỹ

Pháp - Đức cân nhắc trả đũa thương mại Mỹ

phap duc

Thủ tướng Đức Scholz và Tổng thống Pháp Macron chỉ trích Mỹ "cạnh tranh không lành mạnh" và nêu khả năng đáp trả của châu Âu.

Thủ tướng Đức Olaf Scholz và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron hôm 26/10 đàm phán hơn ba tiếng tại Paris. Theo nguồn thạo tin, lãnh đạo Đức - Pháp đồng ý rằng các kế hoạch trợ cấp gần đây của chính phủ Mỹ là "những biện pháp bóp méo thị trường" nhằm thuyết phục doanh nghiệp chuyển hoạt động sản xuất sang nước này.

Lãnh đạo Đức - Pháp cho rằng EU không thể tiếp tục đứng nhìn nếu Mỹ thúc đẩy Đạo luật Giảm lạm phát, trong đó cắt giảm thuế và trợ cấp năng lượng cho các công ty đầu tư trên đất Mỹ. Luật mới của Mỹ sẽ khuyến khích người tiêu dùng "mua hàng Mỹ" khi chọn xe điện, động thái ảnh hưởng tới các ngành công nghiệp xe hơi lớn như Pháp, Đức.

Do đó, Thủ tướng Scholz và Tổng thống Macron thống nhất rằng nếu Mỹ không thu hẹp các biện pháp, EU sẽ đáp trả. Hai nền kinh tế lớn ở châu Âu cân nhắc áp dụng các kế hoạch khuyến khích tương tự Mỹ để tránh cạnh tranh không lành mạnh hay mất các khoản đầu tư. Điều này có thể đẩy mối quan hệ xuyên Đại Tây Dương vào cuộc đối đầu thương mại mới.

"Chúng ta cần Đạo luật Mua hàng châu Âu giống như Mỹ. Chúng ta cần dành trợ cấp cho các nhà sản xuất châu Âu của chúng ta", Tổng thống Pháp nói trên kênh truyền hình France 2, đề cập trợ cấp của chính phủ với ôtô điện.

Lãnh đạo Đức, quốc gia vốn tỏ ra miễn cưỡng hơn khi đối đầu Mỹ trong tranh chấp thương mại, cũng thể hiện sự ủng hộ với đề xuất từ Pháp. Thủ tướng Scholz đồng ý rằng EU sẽ cần đưa ra các biện pháp đối phó tương tự kế hoạch của Mỹ, nếu Washington không giải quyết những mối quan tâm chính đáng từ Berlin, Paris.

Tuy nhiên, trước khi tung ra các biện pháp đối đầu Mỹ, lãnh đạo Đức - Pháp vẫn muốn cố gắng đạt được giải pháp thương lượng. Điều này thể hiện qua việc thành lập Lực lượng chuyên trách EU - Mỹ về Đạo luật Giảm lạm phát trong cuộc họp giữa Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen và Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Mike Pyle hôm 25/10.

Nhóm chuyên trách EU - Mỹ sẽ thảo luận qua hội nghị trực tuyến vào cuối tuần tới. Trước đó, các Bộ trưởng Thương mại EU sẽ nhóm họp ở Prague vào đầu tuần và Đặc phái viên Thương mại Mỹ Katherine Tai dự kiến cũng tham gia.

Nguồn: VnExpress

Từ khóa: Pháp- Đức, thương mại Mỹ

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007413719
Go to top