Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếKinh tế internet ASEAN hạ nhiệt khi người tiêu dùng hạn chế chi tiêu

Kinh tế internet ASEAN hạ nhiệt khi người tiêu dùng hạn chế chi tiêu

asean

Nền kinh tế internet của các nước ASEAN đang chậm lại sau nhiều năm tăng trưởng mạnh mẽ, theo báo cáo nghiên cứu thường niên của Google, Tập đoàn đầu tư nhà nước Temasek của Singapore và hãng tư vấn quản lý Bain, công bố hôm 26-10. Điều này cho thấy rằng ngay cả các thị trường kinh tế số mới nổi cũng không tránh khỏi tác động từ tình hình vĩ mô bất ổn toàn cầu bao gồm lạm phát và lãi suất tăng cao.

Báo cáo ước tính chi tiêu trực tuyến ở các nước ASEAN bao gồm gồm Singapore, Indonesia, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines, sẽ tăng khoảng 20% trong năm nay, lên 200 tỉ đô la Mỹ, giảm tốc so với với mức tăng trưởng 38% của năm ngoái. Theo báo cáo, quy mô nền kinh tế internet của khu vực sẽ đạt 330 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025, giảm so với dự báo trước đó là 363 tỉ đô la Mỹ.

Đây là lần đầu tiên các ước tính được điều chỉnh giảm trong báo cáo thường niên của Google, Temasek và Bain về nền kinh tế internet ASEAN.

Báo cáo đi sâu vào năm lĩnh vực kỹ thuật số chính: thương mại điện tử, du lịch, thực phẩm và vận tải, truyền thông trực tuyến và dịch vụ tài chính kỹ thuật số.

Dù người tiêu dùng trong khu vực ngày càng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ di động và trực tuyến, nhưng họ vẫn đang hạn chế chi tiêu trong bối cảnh lạm phát và lãi suất tăng nhanh.

“Sau nhiều năm tăng tốc, tăng trưởng phổ cập kỹ thuật số trong kinh doanh đang bình thường hóa. Phần lớn các công ty trong nền kinh tế số hóa ở Đông Nam Á đang chuyển ưu tiên từ thu hút khách hàng mới sang tương tác sâu hơn với khách hàng hiện tại để tăng mức sử dụng và giá trị nền tảng của họ”, báo cáo nhận định.

Khi người tiêu dùng thận trọng hơn trong chi tiêu, Đông Nam Á, nơi có Lazada của Alibaba (Trung Quốc) và Shopee của Sea (Singapore), sẽ chứng kiến tổng giá trị giao dịch bán hàng (GMV) trực tuyến tăng 17% trong năm nay, lên mức 131 tỉ đô la Mỹ, chậm hơn so với mức tăng trưởng cao trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Báo cáo nghiên cứu cho biết mua sắm trực tuyến ở ASEAN sẽ đạt 211 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025 so với dự báo trước đó là 234 tỉ đô la Mỹ.

Các nước Đông Nam Á bắt đầu trở lại nhịp sống bình thường như trước đại dịch nhưng các bất ổn về vĩ mô trên toàn cầu đang đe dọa làm chệch hướng phục hồi kinh tế hoàn toàn của khu vực.

“Lãi suất tăng và áp lực lạm phát cao đang tác động đến nhu cầu của người tiêu dùng, đặc biệt là ở các lĩnh vực mua sắm tùy ý, vốn đóng vai trò cốt lõi của nền kinh tế kỹ thuật số”, báo cáo cho hay.

Báo cáo nhận định thương mại điện tử, dịch vụ tài chính và du lịch sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế internet của khu vực. Đông Nam Á được dự báo có thêm khoảng 20 triệu người tiêu dùng kỹ thuật số mới vào năm 2022.

Nguồn: Kinh tế Sài Gòn Online

Từ khóa: kinh tế internet ASEAN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007414481
Go to top