Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcTin hội nhập Quốc TếTriển vọng thúc đẩy Hiệp định thương mại tự do Ấn Độ-Anh

Triển vọng thúc đẩy Hiệp định thương mại tự do Ấn Độ-Anh

vna potal tan thu tuong anh khan truong kien toan bo may noi cac 6404321

Tân Thủ tướng Anh cam kết thúc đẩy hợp tác thương mại và tài chính với cách tiếp cận linh hoạt, thực tế của mối quan hệ thương mại song phương và chỉ ra cơ hội to lớn cho cả hai quốc gia.

Hãng thông tấn PTI của Ấn Độ ngày 25/10 trích các nguồn tin cho biết, việc ông Rishi Sunak đảm nhận vị trí Thủ tướng gốc Ấn Độ đầu tiên của Anh vào ngày 25/10/2022 đã "thắp" lên hy vọng mới rằng Hiệp định thương mại tự do (FTA) Ấn Độ-Anh có thể sẽ được động lực rất cần thiết sau khi thời hạn hoàn thành vào dịp Lễ hội ánh sáng (Diwali) năm nay của Ấn Độ đã bị bỏ lỡ.

Mặc dù mốc thời gian đạt được FTA Ấn Độ-Anh vào tháng 10 được đưa ra bởi cựu Thủ tướng Boris Johnson trong chuyến thăm Ấn Độ hồi tháng Tư năm nay, song tân Thủ tướng Anh Sunak vẫn bày tỏ cam kết về một FTA với Ấn Độ trong thời gian tới.

Ông cam kết thúc đẩy hợp tác thương mại và tài chính với cách tiếp cận linh hoạt, thực tế của mối quan hệ thương mại song phương và chỉ ra cơ hội to lớn cho cả hai quốc gia trong lĩnh vực công nghệ tài chính và bảo hiểm.

Ông Sunak nói: “Tôi rất ủng hộ việc Ấn Độ đóng một vai trò ngày càng có ảnh hưởng trong khu vực và thực sự trên thế giới với tư cách là một nền kinh tế lớn và nền dân chủ lớn nhất thế giới và một FTA giưa hai nước sẽ minh chứng cho điều đó. Lĩnh vực tài chính là một lĩnh vực mà cả hai quốc gia đều có tiềm năng lớn. Mục tiêu của Ấn Độ là phổ biến bảo hiểm trên toàn bộ nền kinh tế và chúng tôi có thể giúp đỡ điều đó, bởi chúng tôi có một ngành bảo hiểm tuyệt vời.”

Trong khi đó, người đứng đầu phòng nghiên cứu chính sách của London, Chris Hayward cho biết: “Một thỏa thuận thương mại với Ấn Độ có thể là một trong những thỏa thuận tham vọng và có ý nghĩa thương mại nhất đối với Anh. Các cuộc đàm phán được kéo dài hơn thời điểm kết thúc dự kiến 24/10 (dịp Lễ Diwali) cho chúng tôi cơ hội để xem xét kỹ hơn nội dung của thỏa thuận.

Chúng tôi hy vọng tân Thủ tướng mới sẽ tạo động lực mới trong việc đảm bảo một FTA giữa hai nước”. Ông cũng nói thêm, dịch vụ chiếm khoảng 70% giá trị thương mại hàng năm giữa Anh và Ấn Độ. Vì vậy, một thỏa thuận không mang lại hiệu quả cho lĩnh vực này sẽ là một cơ hội bị bỏ lỡ.”

Rahul Roy-Chaudhury, nhà nghiên cứu cấp cao về Nam Á tại Viện Nghiên cứu Chiến lược Quốc tế - IISS ở London, cho biết: “Hiện vẫn chưa rõ về chính sách quốc phòng và đối ngoại của ông Rishi Sunak. Ông không phải là người ủng hộ công khai mối quan hệ chặt chẽ với Ấn Độ trong nhiệm kỳ làm nghị sỹ quốc hội và Bộ trưởng Tài chính. Không có dấu hiệu nào cho thấy triển vọng này có khả năng thay đổi khi ông trở thành Thủ tướng Anh, bởi ông cần tập trung vào một khung cảnh an ninh và đối ngoại lớn hơn nhiều.”

Liên minh cựu sinh viên và sinh viên Ấn Độ ở Anh (NISAU)  đã đề nghị ông Rishi Sunak với tư cách Thủ tướng Anh giải quyết một vấn đề lâu đời và loại bỏ các sinh viên quốc tế khỏi số liệu được tính là dân nhập cư của đất nước này. Chủ tịch NISAU tại Anh Sanam Arora cho biết: “Tôi hy vọng rằng ông Rishi sẽ ủng hộ các kỹ năng và trao đổi kiến thức quan trọng đối với sự phát triển của cả hai quốc gia"./.

Nguồn: TTXVN/ Vietnam+

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007410242
Go to top