Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcIndonesia : Kim ngạch xuất khẩu da giày có thể giảm 1 tỷ USD năm 2014

Indonesia : Kim ngạch xuất khẩu da giày có thể giảm 1 tỷ USD năm 2014

Chủ tịch Hiệp hội Da Giầy Indonesia (In-đô-nê-xi-a) Eddy Widjanarko cảnh báo kim ngạch xuất khẩu da giày của nước này năm 2014 có thể giảm 1 tỷ USD, so với mức ước đạt 4 tỷ USD năm 2013, do nhu cầu toàn cầu giảm sút và khả năng nhiều cơ sở sản xuất trong nước có thể phải đóng cửa hoạt động hay chuyển sang các thị trường khác có giá nhân công rẻ hơn khi chi phí lao động ở Indonesia đang ngày một tăng.

Theo ông Widjanarko, sự suy giảm nhu cầu, đặc biệt là từ Mỹ, thị trường chiếm tới 80% xuất khẩu giày dép của Indonesia và các cuộc đình công thường xuyên của công nhân đòi tăng lương tối thiểu, cộng thêm các chính sách đảm bảo an sinh xã hội khác có thể khiến các nhà đầu tư nản lòng, thậm chí ngừng hoạt động để chuyển các cơ sở sản xuất tới các khu vực có giá nhân công rẻ hơn.
indonesia 666625
Trước cuộc tổng bãi công rầm rộ trong cả nước với sự tham gia của khoảng 3 triệu người lao động trong hai ngày 31/10 và và 1/11 mới đây, các mức lương tối thiểu trong năm 2014 đã được nâng lên, chẳng hạn từ 2,2 triệu rupiah lên 2,4 triệu rupiah ở thủ đô Jakarta, song vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của những người lao đông, đòi tăng lương ít nhất 50%. Hiện đã có tới 60 cơ sở da giầy và dệt may ở Jakarta đang tìm cách di chuyển tới các địa phương khác trong nước có mức lương tối thiểu thấp hơn nếu không muốn đóng cửa sản xuất. Ngoài ra, 46 công ty nước ngoài trong hai lĩnh vực này đã sẵn sàng rút khỏi Indonesia, ngay cả khi mức lương tối thiểu chỉ tăng 20%, với đích đến có thể là Việt Nam hay Myanmar (Mi-an-ma).

Trong khi đó, Chủ tịch Liên đoàn các Nghiệp đoàn lao động Indonesia, Said Iqbal cho biết hàng nghìn trong tổng số hàng trăm nghìn công ty tại 40 khu công nghiệp trong cả nước sẵn sàng tiếp tục bãi công do mức lương tối thiểu mới chưa đủ đảm bảo cho đời sống, ví dụ lương tối thiểu của người lao động ở Jakarta phải là 3,7 triệu rupiah, trong khi chính quyền thành phố mới nhượng bộ ở mức 2,4 triệu rupiah.

Và như ông Said Iqbal đã nói: "Đây là một sự thất vọng lớn của những người lao động đối với tân Thống đốc Jakarta Joko Widodo, người được dư luận coi là ứng cử viên tổng thống sáng giá nhất hiện nay cho cuộc tổng tuyển cử vào năm tới."

Theo TTXVN

Từ khóa: Indonesia, Kim ngạch, xuất khẩu, da giày, giảm, 1 tỷ USD, năm 2014

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403267
Go to top