Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Tin tứcQuốc hội thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014

Quốc hội thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014

Tiếp tục kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIII, ngày 11/11, Quốc hội thông qua Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2014. Bên lề Quốc hội, phóng viên Thông tấn xã Việt Nam đã có cuộc trao đổi với một số đại biểu xung quanh các chỉ tiêu thông qua trong Nghị quyết.

Đại biểu Nguyễn Văn Thanh, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long cho rằng: Mục tiêu về kinh tế - xã hội như: Tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng khoảng 5,8%; Kim ngạch xuất khẩu tăng khoảng 10%; Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội khoảng 30% GDP; Tốc độ tăng giá tiêu dùng (CPI) khoảng 7%; Tỷ lệ hộ nghèo giảm 1,7-2%.... mà Quốc hội đưa ra với các giải pháp thực hiện đồng bộ, quyết tâm thực hiện của cả hệ thống chính trị, chỉ đạo tập trung kỳ vọng nền kinh tế có khả năng đạt được các chỉ tiêu đề ra.

Trong hoàn cảnh thực tế, Chính phủ cần đảm bảo mục tiêu quản lý nguồn chi hiệu quả. Nên ưu tiên nguồn lực hỗ trợ hoàn thiện các công trình hạ tầng đang dở dang, các bệnh viện hay các công trình có khả năng đưa vào khai thác nhanh, có hiệu quả. Đặc biệt, cần dành nguồn lực đáng kể cho chương trình nông thôn mới, đây là chương trình được nhân dân quan tâm – nền tảng để thúc đẩy nền nông nghiệp ổn định và phát triển bền vững, đóng góp quan trọng trong ổn định kinh tế và đời sống dân cư cũng như góp phần đẩy mạnh nguồn lực xuất khẩu sản phẩm nông nghiệp. Bên cạnh đó, cũng cần dành nguồn chi cho chương trình an sinh xã hội, công tác an dân trong giai đoạn kinh tế khó khăn hiện nay, đại biểu Nguyễn Văn Thanh nói.

Cũng theo đại biểu Nguyễn Văn Thanh, trong hoàn cảnh khách quan, do khó khăn của nền kinh tế, các chỉ tiêu thông qua trong Nghị quyết cũng có căn cứ pháp lý, thực tiễn đặt ra mục tiêu sắc đáng, nhưng vấn đề cần điều hành ngân sách đảm bảo tiêu chí công khai, minh bạch, sử dụng đúng hiệu quả, tiết kiệm và đáp ứng và khai thác được hiệu quả trong đầu tư.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Bình cũng cho rằng: Các chỉ tiêu trong Nghị quyết thông qua tại Quốc hội đã được Chính phủ điều chỉnh phù hợp thực tế, phù hợp với tinh thần phát triển kinh tế - xã hội.

Đại biểu Nguyễn Ngọc Phương cũng bày tỏ: “Mặc dù nền kinh tế có những khó khăn nhưng mức chỉ tiêu đưa ra là phù hợp, bên cạnh đó, Chính phủ cũng đưa ra các giải pháp tiết kiệm, tìm mọi cách chống hụt thu, chốn thuế, gian lận thương mại, tìm các giải pháp để khuyến khích các doanh nghiệp trong đầu tư phát triển kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ, tạo điều kiện cho vay vốn, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho khoanh nợ, giảm nợ, khắc phục khó khăn vướng mắc, cắt giảm chi tiêu không cần thiết… Các giải pháp nếu làm tích cực, tăng cường khâu quản lý, tôi tin rằng các chỉ tiêu về kinh tế xã hội năm 2014 sẽ đạt”.

Đại biểu Phạm Tất Thắng, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long nhấn mạnh: Các chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội năm 2014 được đề ra trên chỉ tiêu và mức độ hoàn thành của năm 2013. Tuy nhiên, các chỉ số cần xem xét, tính toán kỹ để sang năm Chính phủ không phải trình Quốc hội điều chỉnh một lần nữa về chỉ tiêu thực hiện so với chỉ tiêu kế hoạch. Điển hình, tỷ lệ hụt thu ngân sách lớn năm 2013 do nguyên nhân đề ra mức thu cao hơn khả năng thực hiện của nền kinh tế, khi nền kinh tế gặp khó khăn, doanh nghiệp gặp khó khăn, thuế nộp không đủ nên việc hụt thu ngân sách là tất yếu. Vì vậy, chỉ tiêu năm 2014 về GDP hay các chỉ tiêu khác cần căn cứ vào khả năng thực tế của năm 2013 để đề ra phương án của năm 2014 cho khả thi. Đặc biệt, Chính phủ trình Quốc hội điều chỉnh trần bội chi lên 5,3% và tiếp tục áp dụng cho năm 2014 là giải pháp tình thế chứ không phải giải pháp an toàn, do vậy, cần tìm nguồn thu khác để bù đắp khả năng cân đối của ngân sách.

Đại biểu Phạm Tất Thắng cho rằng: Các giải pháp Chính phủ đề ra để khắc phục hụt thu ngân sách trong năm 2013 là các giải pháp phù hợp với điều kiện của nền kinh tế và các giải pháp này cần tiếp tục quyết liệt triển khai và áp dụng trong năm 2014, kỳ vọng nền kinh tế đạt được các chỉ tiêu đề ra và có bước phát triển./.
 

Nguồn: TTXVN

Tin tức

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007403062
Go to top