Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP. HCM tổ chức thành công 02 khóa tập huấn trên địa bàn Quận 6

Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP. HCM tổ chức thành công 02 khóa tập huấn trên địa bàn Quận 6

05.04.02

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân thành phố về việc triển khai các hoạt động tuyên truyền bồi dưỡng kiến thức về hội nhập kinh tế quốc tế trên địa bàn thành phố. Trung tâm Hỗ trợ hội nhập WTO TP. HCM phối hợp cùng Ủy ban nhân dân Quận 6 tổ chức 02 lớp tập huấn vào các ngày 10 và 11 tháng 10/2016 cho các đối tượng cán bộ công chức, viên chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ kinh doanh và tiều thương trên địa bàn Quận 6.

Các lớp tập huấn tập trung vào các chuyên đề:

1. Tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM cho biết tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam diễn ra rất nhanh, so với các nước trong khu vực, Việt Nam chỉ đứng sau Singapore. Chúng ta đã có FTA với tất cả các nước trong G7, trong nhóm G20 va2 cho to7i1 nay chúng ta cũng đã có FTA với 15/20 nước.

Có rất nhiều băn khoăn lo lắng vì trình độ phát triển của Việt Nam còn rất yếu trong khi lại hội nhập quá nhanh như vậy. Ông An cũng cho rằng hội nhập là tiến trình như đoàn tàu đã rời bến và không thể dừng lại, chính vì vậy nếu không muốn bị loại bỏ khỏi cuộc chơi thì tất cả doanh nghiệp cũng như chính quyền cần phải nỗ lực và đồng hành cùng nhau.

Về phía chính quyền, ông An cũng cho rằng Chính quyền sẽ gặp sức ép lớn về cải cách thể chế cũng như thủ tục hành chính. Việc chuyển từ cơ chế “chọn-bỏ” sang “chọn-cho” cùng với cơ chế cho phép nhà đầu tư kiện chính phủ đòi hỏi bộ máy chính quyền phải thực sự thay đổi về cách quản lý cũng như ban hành các văn bản hành chính.

2. Tác động của hội nhập đến thị trường bán lẻ tại TP. HCM

Tại chuyên đề này TS. Phạm Văn Chắt – Báo cáo viên của Bộ Công Thương về HNKTQT đã trình bày các Những cam kết quốc tế trong ngành bán lẻ Việt Nam đã ký kết đồng thời nhấn mạnh ngoài những cơ hội, thách thức mà doanh nghiệp sẽ gặp phải sẽ là rất lớn nếu không có những sự chuẩn bị ngay từ bây giờ, đặc biệt trong thị trường bán lẻ sự canh tranh đang ngày càng trở nên khốc liệt hơn không chỉ giữa các doanh nghiệp nội mà còn với các đối thủ đến từ các nước ASEAN. Sự bao phủ về quy mô, giá cả cũng như độ hấp dẫn của các siêu thị khiến các kênh bán lẻ truyền thống ngày càng bị thu hẹp hơn, chính vì vậy sự thay đổi về tư duy, cách thức bán hàng là điều không thể không thực hiện.

3. Giải pháp nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp nhỏ và vừa trong thời đại hội nhập

Tiếp theo chuyên đề về Tác động của hội nhập đến thị trường bán lẻ tại TP. HCM, với mong muốn giúp các doanh nghiệp tiếp cận, ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả bán hàng một cách tối đa, ông Nguyễn Văn Tâm – Trưởng bộ môn Marketing – Trường Đại học Văn Lang đã trình bày các giải pháp trong đó nhận mạnh vào một số Phương thức tiếp thị mới trong thời đại hội nhập giúp quảng bá rộng rãi đến người tiêu dùng một cách hiệu quả và tốn ít chi phí nhất.

Về chuyên đề “Kỹ năng bán hàng trong thời kỳ hội nhập kinh tế”, ông Tâm đã truyền đạt các kỹ năng liên quan đến việc bán hàng như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giới thiệu sản phẩm, kỹ năng ứng xử trong các tình huống... cho các hộ kinh doanh và tiểu thương tại các phường 2,5,6,9,11,12,13 và các chợ Minh Phụng, Bình Tây, Bình Tiên, Phú Lâm thuộc địa bàn Quận 6.

Với nội dung thiết thực và hữu ích các lớp tập huấn đã được các doanh nghiệp đánh giá cao, thu hút hơn 300 lượt người tham dự. Nhiều ý kiến đóng góp mong muốn Trung tâm WTO phối hợp cùng UBND quận tổ chức thêm nhiều lớp với nội dung phong phú hấp dẫn hơn để doanh nghiệp có thể ứng dụng vào việc kinh doanh.

Nguồn: TTWTO-NT

Từ khóa: Trung tâm, Hỗ trợ hội nhập, WTO, TP. HCM, tổ chức thành công, 02 khóa tập huấn, trên địa bàn, Quận 6.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407451
Go to top