Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm WTO phổ biến nội dung về Hiệp định TPP cho các doanh nghiệp Quận Bình Tân

Trung tâm WTO phổ biến nội dung về Hiệp định TPP cho các doanh nghiệp Quận Bình Tân

hoithao-8

Ngày 08/04, Trung tâm WTO đã phối hợp với Ban tuyên giáo Quận Bình Tân tổ chức hội nghị “Phổ biến nội dung về Hiệp định TPP” cho các doanh nghiệp trên địa bàn Quận. Đến tham dự hội nghị có hơn 80 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp quận Bình Tân.

Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Lê Thị Kim Nghĩa - Phó trưởng ban tuyên giáo Quận ủy quận Bình Tân cho biết, Quận Bình Tân hiện có hơn 15000 doanh nghiệp hoạt động, bao gồm cả doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Hiệp định TPP sẽ có tác động mạnh mẽ đến các hoạt động của các doanh nghiệp khi có hiệu lực và sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn. Chính vì vậy, các doanh nghiệp cần nắm rõ những nội dung cam kết của Hiệp định nhằm tận dụng tối đa cơ hội và hạn chế thách thức. Cùng với sự cố gắng của doanh nghiệp, chính quyền cũng sẽ nỗ lực đồng hành cùng doanh nghiệp để tận dụng những cơ hội của TPP.

Báo cáo tại hội nghị, ông Phạm Bình An - Giám đốc Trung tâm WTO TP. HCM nhấn mạnh, TPP không chỉ tác động đến các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập khẩu mà những doanh nghiệp nhỏ và vừa mới là những doanh nghiệp bị tác động nhiều nhất cho dù có hoạt động xuất nhập khẩu hay không. Ngay cả những cửa hàng tạp hóa nhỏ lẻ cũng bị cạnh tranh bởi các chuỗi siêu thị mini của các tập đoàn nước ngoài.

Theo ông An, để cạnh tranh được trong môi trường TPP, doanh nghiệp cần hạn chế làm ăn manh mún, nhỏ lẻ, doanh nghiệp cần phải tự nâng mình lên, hoạt động một cách chuyên nghiệp theo các quy chuẩn và chuẩn mực được công nhận. Có như vậy thì cho dù gia nhập TPP hay bất cứ hiệp định nào khác, doanh nghiệp cũng sẽ có nhiều cơ hội và cạnh tranh thành công.

Nguồn : TTWTO-NT

Từ khóa : Trung tâm WTO, phổ biến, nội dung, về, Hiệp định TPP, cho, các doanh nghiệp, Quận Bình Tân.

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007407453
Go to top