Công ty cho thuê sân khấu tổ chức sự kiện uy tín tại Hà Nội. Công ty cho thuê backdrop uy tín tại Hà Nội - nhiều mẫu mã đẹp. Dịch vụ chữa tắc tia sữa tại nhà, cam kết hiệu quả 100%. Công ty cung cấp, cho Thuê người đại diện cưới hỏi toàn quốc.

Menu
Hoạt động Hội nhập Kinh tế Quốc tếTrung tâm WTOTập huấnTrung tâm WTO tổ chức thành công Hội thảo “Giới thiệu Thông tư số 41/2014/TT-BCT”

Trung tâm WTO tổ chức thành công Hội thảo “Giới thiệu Thông tư số 41/2014/TT-BCT”

Hinh-HT

Nhằm giới thiệu nội dung và các vấn đề liên quan đến quá trình thực thi Thông tư số 41/2014/TT-BCT tới các cơ quan quản lý nhà nước và đông đảo cộng đồng doanh nghiệp đồng thời tổng hợp những quy định về lao động nước ngoài cho doanh nghiệp hiểu đúng để tuân thủ pháp luật Việt Nam, ngày 30/10, Vụ Kế hoạch - Bộ Công Thương, Trung tâm WTO TP.HCM phối hợp cùng dự án Dự án Hỗ trợ Chính sách thương mại và đầu tư của châu Âu (EU-MUTRAP) đã tổ chức Hội thảo “Giới thiệu Thông tư số 41/2014/TT-BCT quy định căn cứ, thủ tục xác định người lao động nước ngoài di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp thuộc phạm vi 11 ngành dịch vụ trong Biểu cam kết dịch vụ của Việt Nam với Tổ chức Thương mại thế giới (WTO) không thuộc diện cấp giấy phép lao động ”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Giang - Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, việc Bộ Công Thương xây dựng Thông tư số 41/2014/TT-BCT nhằm mục đích thể chế hóa các nội dung cam kết của Việt Nam với WTO về lao động và chi tiết hóa các quy định của Bộ luật Lao động và Nghị định 102/2013/NĐ-CP của Chính phủ; góp phần bổ sung, hoàn thiện hệ thống pháp luật điều chỉnh việc quản lý người lao động nước ngoài tại Việt Nam; thực hiện hiệu quả hơn nữa chủ trương cải cách thủ tục hành chính và cải thiện môi trường đầu tư của Việt Nam cũng như đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động nước ngoài và người sử dụng lao động nước ngoài theo đúng quy định pháp luật.

Tại hội thảo, nhiều luật sư, doanh nghiệp đều nhận định Thông tư 41 được ban hành đáp ứng yêu cầu đặt ra trong Nghị định số 102/2013/NĐ-CP ngày 05 tháng 9 năm 2013 của Chính phủ, Thông tư 41 cũng thể hiện nỗ lực của các Bộ ngành trong việc cải cách thủ tục hành chính, một chủ trương lớn của Chính phủ trong việc thu hút đầu tư nước ngoài. Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực, Thông tư vẫn còn một số hạn chế như: hạn chế người lao động nước ngoài di chuyển trong nội bộ giữa các công ty con, việc đồng bộ hóa các quy định và thống nhất áp dụng ở các cấp địa phương chưa chặt chẽ, nhiều cơ quan chức năng ở địa phương còn lúng túng khi xử lý các vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình thực thi.

Phát biểu bế mạc tại Hội thảo, ông Nguyễn Hoàng Giang cho rằng những ý kiến đóng góp hết sức đa dạng, phong phú và quý báu của các đại biểu là cơ sở để trong thời gian tới Bộ Công Thương tiếp tục nghiên cứu, tiếp thu, khắc phục những thiếu sót và bổ sung hoàn thiện hơn nữa khung pháp lý điều chỉnh hoạt động quản lý người lao động nước ngoài tại Việt Nam nói chung và người lao động nước ngoài di chuyển trong nội bộ doanh nghiệp thuộc phạm vi 11 ngành dịch vụ trong Biểu cam kết dịch vụ của Việt Nam với Tổ chức Thương mại thế giới nói riêng.

NT - TTWTO

Từ khóa: Trung tâm WTO, tổ chức thành công, Hội thảo, Giới thiệu Thông tư số 41/2014/TT-BCT

Hoạt động Hội Nhập

Menu

Thư viện hội nhập

thu vien


phong ve thuong mai

Video

Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field
Field

Liên kết

 

Lượt truy cập

007416538
Go to top